Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

ĐT Việt Nam - CLB Dortmund: HLV Park Hang Seo hướng đến chiến thắng 

Cập nhật ngày: 30/11/2022 - 09:54

HLV Park Hang Seo rất lạc quan ở trận đấu với CLB Dortmund, nhà cầm quân người Hàn không nghĩ tới việc thua trận mà hướng tới một chiến thắng.

19h tối nay (30/11), ĐT Việt Nam sẽ có trận giao hữu với CLB Dortmund của Đức. Đây là trận đấu quan trọng để HLV Park Hang Seo rà soát lực lượng, chuẩn bị cho AFF Cup 2022.

Chia sẻ với truyền thông trước trận đấu, HLV Park Hang Seo cho biết: “ĐT Việt Nam có nhiều cầu thủ thâm niên lên tuyển đợt này. Họ hiểu triết lý của tôi rồi. Đồng thời, đội cũng có nhiều nhân tố mới. Tôi cũng muốn thử nghiệm xem họ có thể hiện ra sao.

Những cầu thủ mới có thể chơi tốt ở câu lạc bộ rồi, nhưng lên đội tuyển thì cần phải kiểm chứng lại. Ngoài ra,  Dortmund cũng có nhiều cầu thủ chất lượng. Đó là thử thách chất lượng với chúng tôi”.

HLV Park Hang Seo tự tin trước trận đấu với Dortmund (Ảnh: Dương Thuật).

Mặc dù đối đầu với Dortmund, nhưng HLV Park Hang Seo rất tự tin vào đội bóng của mình: “ĐT Việt Nam là đội tuyển quốc gia, không phải các CLB như khi Dortmund thi đấu ở Singapore, Malaysia. Tại sao chúng ta lại nghĩ rằng mình sẽ thua nhỉ? Trước trận đấu không nên nói tới chuyện thua trận. Có thể chúng ta sẽ chiến thắng thì sao?”.

Với một trận giao hữu như thế này, HLV Park Hang Seo không đặt nặng việc thắng thua. Điều quan trọng là các cầu thủ thu hoạch được gì sau bài kiểm tra quan trọng này để hướng tới AFF Cup 2022 mà thôi.

Tuy nhiên, việc chiến lược gia người Hàn có ý định trao cơ hội có những cầu thủ trẻ, nghĩ về điều tích cực là cơ sở để người hâm mộ tin vào một trận đấu cống hiến của “Những ngôi sao vàng”.

HLV Edin Terzic tôn trọng ĐT Việt Nam (Ảnh: Dương Thuật).

Bên kia chiến tuyến, HLV Edin Terzic của Dortmund cũng đánh dành sự tôn trọng cho ĐT Việt Nam: “‘Tôi được biết, HLV của Việt Nam từng huấn luyện đội U23. Các bạn đã phát triển các đội tuyển trẻ song song với đội tuyển lớn. Tôi đã xem các trận của các bạn trước đây, cầu thủ chơi tự tin và gặt hái kết quả tốt. Tôi tin trận gặp Borussia Dortmund sẽ là thử thách tốt cho các bạn trước AFF Cup 2022”.

“Trận đấu ngày mai gặp đội tuyển Việt Nam sẽ không dễ dàng cho các cầu thủ Dortmund. Trong bóng đá bất ngờ luôn có thể xảy ra. Chúng ta biết rằng Đức cũng vừa thua Nhật Bản tại World Cup 2022” - HLV Edin Terzic chia sẻ thêm.

Theo lịch trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs CLB Dortmund diễn ra vào lúc 19h ngày 30/11 trên sân vận động Mỹ Đình. Báo điện tử VOV sẽ tường thuật trực tuyến, mời quý độc giả quan tâm theo dõi./.

Nguồn vov