BAOTAYNINH.VN trên Google News

ĐTVN suýt mất Văn Quyết vì nhầm thông tin... hộ chiếu 

Cập nhật ngày: 25/03/2017 - 13:53

Văn Quyết suýt bị từ chối cho nhập cảnh vào Tajikistan vì lệch thông tin hộ chiếu. Trong khi đó, HLV Hữu Thắng cảnh báo học trò Afghanistan có sức mạnh không kém gì “ông lớn” khu vực Trung Đông như Iran, Iraq.

ành trình đến Tajikistan của thầy trò Nguyễn Hữu Thắng suôn sẻ, trừ tình huống dở khóc dở cười của chân sút chủ lực Văn Quyết. Tiền vệ của CLB Hà Nội cùng Duy Mạnh, Vũ Minh Tuấn và Huỳnh Tuấn Linh xuất phát muộn và được chính Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn “tháp tùng” sang Tajikistan. Tuy nhiên, sau khi đến sân bay Dushanbe, thiếu chút nữa Văn Quyết đã bị từ chối nhập cảnh.

Văn Quyết, ĐTVN, VFF, HLV Hữu Thắng
Văn Quyết suýt lỡ hẹn với trận gặp Afghanistan vì nhầm thông tin hộ chiếu.

Sở dĩ có chuyện trục trặc này là do Văn Quyết chuyển nhầm thông tin về hộ chiếu khi cung cấp cho VFF để chuyển cho nước chủ nhà tổ chức trận đấu. Phía Tajikistan ban đầu từ chối cho Văn Quyết nhập cảnh, vì chuyện so le này. Tuy nhiên, sau khi Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn “chữa cháy”, thuyết phục gãy lưỡi rằng đây chỉ là sơ xuất không cố ý, Tajikistan đã chấp nhận cho chân sút chủ lực của ĐTVN nhập cảnh.

Hiện thầy trò Hữu Thắng đang... ngủ vùi để bù sức cho hành trình di chuyển trên 30 tiếng. 16 chiều nay, ĐTVN sẽ có buổi tập đầu tiên tại Dushanbe để chuẩn bị cho trận đấu với Afghanistan.

Ở diễn biến khác, sau khi đánh bại Singapore 2-1 trong trận làm nóng, Afghanistan đã gửi thông điệp cảnh báo cho ĐTVN trước cuộc đụng độ vào ngày 28-3 tại Tajikistan. Không chỉ vậy, HLV trưởng Afghanistan Otto Pfister còn tỏ ra tự tin cao độ sẽ đánh bại ĐTVN. Ông thầy lão làng người Đức nói: “Các cầu thủ Afghanistan tỏ ra cực kỳ chuyên nghiệp, dù rằng tôi mới lần đầu làm việc cùng nhau. Đánh bại Singapore, chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đấu với ĐTVN. Tôi tự tin vào khả năng của đội bóng. Chúng tôi sẽ đánh bại ĐTVN để mang niềm vui cho CĐV Afghanistan”.

Văn Quyết, ĐTVN, VFF, HLV Hữu Thắng
Afghanistan vừa đánh bại Singapore nên cực kỳ tự tin trước trận gặp ĐTVN.
Tuyên bố của Otto Pfister chẳng khác gì đòn “nắn gân” các học trò HLV Hữu Thắng trước khi chạm trán. Nhưng kinh nghiệm lão luyện của ông thầy từng kinh qua nhiều chiếc ghế nóng, giúp Saudi Arabia và Togo giành vé dự World Cup hay dẫn dắt Bờ Biển Ngà, Cameroon, Ghana... là thứ vũ khí mà ĐTVN không thể xem thường. Những gì thể hiện trong chiến thắng Singapore cho thấy, Afghanistan không hề dễ chơi. Ngoài thể hình tốt, đội bóng này còn chơi ban bật hay không kém gì nhiều đội bóng trong khu vực địa lý tương đồng.

Trong khi đó, HLV Hữu Thắng cũng yêu cầu học trò không được khinh suất trước Afghanistan, bởi “đội bóng này mạnh chẳng kém gì Iran, Iraq”. Ông thầy người xứ Nghệ nói: “Tôi đã mổ băng xem Afghanistan và thấy họ mạnh không thua kém gì Iran, Iraq. Đối thủ mạnh, chúng ta lại gặp khó vì đá trên sân cỏ nhân tạo nên sẽ rất khó khăn cho ĐTVN”. HLV Hữu Thắng cảnh báo học trò phải tuân thủ nghiêm ngặt kỷ luật để có thể lực tốt nhất trận đấu vào ngày 28-3.

Một số hình ảnh thầy trò HLV Hữu Thắng đặt chân tới Tajikistan sáng 25/3:

Văn Quyết, ĐTVN, VFF, HLV Hữu Thắng
Văn Quyết, ĐTVN, VFF, HLV Hữu Thắng

Văn Quyết, ĐTVN, VFF, HLV Hữu Thắng

Văn Quyết, ĐTVN, VFF, HLV Hữu Thắng

Văn Quyết, ĐTVN, VFF, HLV Hữu Thắng

Văn Quyết, ĐTVN, VFF, HLV Hữu Thắng

Nguồn VNN