BAOTAYNINH.VN trên Google News

ĐTVN thắng TP.HCM 3-1: Thể lực tăng rõ rệt

Cập nhật ngày: 10/10/2009 - 06:26

Trong trận đấu tập với đội bóng mới xuống hạng, TP.HCM vào chiều 10.10, các học trò của trợ lý Lê Huỳnh Đức đã không khó để giành thắng lợi 3-1. Có thể thấy, sau 10 ngày, thể lực của ĐTVN được cải thiện đáng kể. 

Xuất phát với sơ đồ 4-4-2, với thủ môn Quang Huy; hậu vệ: Tuấn Vũ (trái), Như Thành, Đình Luật, Văn Phong (phải); tiền vệ: Duy Quang (phải), Minh Đức, Minh Châu, Tấn Tài (trái), Việt Thắng, Quang Hải.

Với đội hình này, cộng thêm trời mưa sân trơn nên suốt hiệp 1, đội bóng của Lê Huỳnh Đức chơi không thực sự nổi bật hơn so với TP.HCM. Hàng thủ không gặp quá nhiều sức ép khi TP.HCM ít tạo được những pha bóng nguy hiểm.

Trong khi đó, hàng tiền vệ có lúc phải chơi chấp người khi Duy Quang chơi không thực sự tốt với vị trí hơi lệnh so với các buổi đá tập trước đó cũng như trong màu áo HA.GL.

Bởi vậy, rất nhiều lần Quang Hải ở phía trên được kéo xuống chơi thấp hơn so với Việt Thắng, hòng hỗ trợ hàng tiền vệ. Do đó, dễ hiểu khi Thắng "bế" đã không có nhiều cơ hội đưa bóng về phía khung thành TP.HCM.

Quang Hải trong vòng vây của các cầu thủ TP.HCM.

Thậm chí, gần cuối hiệp đấu thứ nhất, TP.HCM còn phá vỡ được thế quân bình khi ghi bàn vào lưới của thủ môn Quang Huy, sau 1 tình huống mất tập trung của Như Thành và Văn Phong.

Mọi chuyện chỉ thay đổi sau giờ nghỉ giải lao, khi Huỳnh Đức tung Việt Cường vào thay cho Văn Phong, bên cánh trái của hàng phòng ngự tân binh Tuấn Vũ cũng rời sân nhường chỗ cho Trọng Bình.

Hàng tiền vệ chơi thiếu sáng tạo từ đầu trận được thay đổi khi Minh Phương vào thay cho Duy Quang, và tiền vệ của ĐT.LA được đẩy lên đá cao hơn so với 3 vị trí còn lại ở tuyến giữa.

Khả năng điều tiết và phát động tấn công của Minh Phương ngay lập tức được phát huy, và cũng ngay đầu hiệp 2 ĐTVN cũng đã quân bình tỉ số khi Quang Hải dứt điểm ngay sát vạch 16m50 đưa bóng vào góc cao khung thành của Hoàng Duy.

Sau đó, với đẳng cấp hơn hẳn, ĐTVN dễ dàng nắm được thế trận và ghi thêm 2 bàn thắng nữa do công của tiền đạo vào thay người Sỹ Mạnh (thay Quang Hải) và Tấn Tài sau những đường chuyền của Minh Phương và Việt Thắng.

Trợ lý Lê Huỳnh Đức còn rất nhiều việc phải làm với các học trò.

Cũng ở hiệp đấu này, cầu thủ lành lặn còn lại của ĐTVN là Anh Tuấn cũng được đưa vào thay cho Như Thành ở vị trí trung vệ, vị trí thủ môn Đức Cường cũng đã bắt trọn hiệp 2 thay cho Quang Huy.

Người còn lại ở vị trí thủ môn là Hồng Sơn đã không thể thi đấu, khi bị cảm sau khi dầm mình suốt buổi tập dưới mưa chiều 9.10. 
Trường hợp Phước Tứ và Đức Dương khi đã có thể thi đấu nhưng để "giữ chân" trợ lý Huỳnh Đức tiếp tục để cho tất cả nghỉ ngơi hòng kịp lành lặn cho những buổi tập kế tiếp.

Đây chỉ là buổi đá tập, nhưng có thể thấy thể lực của các tuyển thủ được nâng lên rõ rệt sau 10 ngày tập trung. Cứ đà này thì những khiếm khuyết trong trận đấu này: cảm giác bóng, lối chơi của đội chắc chắn sẽ được cải thiện nhiều.
Theo như kế hoạch, ngày Chủ nhật (11.10) toàn đội sẽ được xả trại và trở lại tập luyện vào chiều thứ Hai (12.10).

(Theo Vietnamnet)