Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Dư âm ĐT Việt Nam 3-0 ĐT Myanmar: Giá trị của Văn Hậu và điểm trừ sân Mỹ Đình 

Cập nhật ngày: 04/01/2023 - 08:28

Văn Hậu chứng minh giá trị của mình ở trận thắng 3-0 trước Myanmar, ĐT Việt Nam vào bán kết AFF Cup 2022 với ngôi đầu, nhưng điểm trừ của chúng ta lại đến từ câu chuyện ngoài chuyên môn.

Văn Hậu giúp ĐT Việt Nam mở tiệc

Văn Hậu được nghỉ trọn vẹn trận đấu trước Singapore vì trước đó cầu thủ này bị cổ động viên chỉ trích dữ dội vì có những động tác thừa với cầu thủ Malaysia. Và ở chuyến làm khách trước Singapore, ĐT Việt Nam đã bị đối thủ cầm hòa 0-0 trong thế trận bế tắc toàn tập.

Sau khi được nghỉ ngơi, Văn Hậu đã được HLV Park Hang Seo xếp đá chính ở cuộc so tài với Myanmar. Ngoài Văn Hậu, chiến lược gia người Hàn còn gây sốc, khi sử dụng 8 cầu thủ đã và đang chơi bóng cho Hà Nội FC. Ba cầu thủ chưa chơi bóng cho Hà Nội FC là Văn Lâm, Tấn Tài và Tiến Linh.

du am Dt viet nam 3-0 Dt myanmar gia tri cua van hau va diem tru san my Dinh hinh anh 1

HLV Park Hang Seo tung 8 cầu thủ đã và đang khoác áo Hà Nội FC ra sân từ đầu ở trận gặp Myanmar (Ảnh: Duy Đức).

Với nòng cốt là những cầu thủ Hà Nội FC, ĐT Việt Nam đã nhập cuộc chưa thực sự tốt, vẫn còn những đường chuyền sai ở hàng phòng ngự tạo điều kiện cho đội bạn có cơ hội ghi bàn. Nhưng, may mắn là các chân sút của đối thủ đã quá vô duyên.

Mặc dù vậy, sau đó ĐT Việt Nam đã kiểm soát thế trận tốt hơn, chơi chặt chẽ và hiệu quả hơn. Văn Quyết sắm vai trò là “trái tim” trong lối chơi của ĐT Việt Nam còn Văn Hậu đã cho thấy giá trị đích thực của hậu vệ trái số 1 bóng đá Việt Nam thời điểm này.

du am Dt viet nam 3-0 Dt myanmar gia tri cua van hau va diem tru san my Dinh hinh anh 2

Văn Hậu tấn công hay mà phòng ngự cũng tốt.

Hậu chính là người chuyền cho Văn Quyết, để tiền vệ này căng ngang cho Tuấn Hải dẫn đến bàn mở tỉ số trận đấu. Bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 của Tiến Linh cũng có công lớn của Văn Hậu, khi hậu vệ và thủ môn của Myanmar không hóa giải được cú treo bóng của cầu thủ quê Thái Bình.

du am Dt viet nam 3-0 Dt myanmar gia tri cua van hau va diem tru san my Dinh hinh anh 3

Bàn thắng đầu tiên của ĐT Việt Nam đến từ pha phối hợp của 4 cầu thủ Hùng Dũng - Văn Hậu - Văn Quyết - Tuấn Hải (Ảnh: Trần Tiến).

Văn Hậu không chỉ gây ấn tượng mạnh với khả năng tấn công, tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn, anh còn khiến Myanmar tê liệt, không thể tấn công ở hành lang cánh của mình. Hậu chứng minh rằng, anh là cầu thủ không thể thay thế ở vị trí hậu vệ trái trên ĐT Việt Nam thời điểm này.

Văn Lâm khiến cổ động viên hú vía

Văn Lâm là lựa chọn số 1 của HLV Park Hang Seo ở ĐT Việt Nam và thủ thành thuộc biên chế Bình Định được tin tưởng bắt chính từ đầu giải. Mặc dù vẫn giữ sạch lưới, trở thành thủ môn duy nhất đang làm được điều này ở AFF Cup 2022, nhưng màn trình diễn trước Myanmar khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng.

du am Dt viet nam 3-0 Dt myanmar gia tri cua van hau va diem tru san my Dinh hinh anh 4

Văn Lâm khiến cổ động viên Việt Nam lo lắng ở trận đấu với Myanmar.

Lâm vẫn chưa có sự phối hợp tốt nhất với ba trung vệ của ĐT Việt Nam, nhiều tình huống ra vào vẫn chậm nhịp. Trước đối thủ đá pressing mạnh mẽ và chơi tấn công, Văn Lâm có cảm giác thiếu tự tin trong việc kiểm soát trái bóng.

Trong trận đấu với Myanmar, Văn Lâm 3 lần khiến khán giả phải thót tim, chỉ có may mắn mới không khiến ĐT Việt Nam nhận bàn thua. Do đó, Lâm phải cải thiện những điểm yếu này, bằng không khi tiến vào bán kết, chỉ cần 1 sai lầm nhỏ cũng khiến chúng ta không thể sửa chữa, giống như cú trượt chân của Hồng Duy ở AFF Cup 2020.

Điểm trừ sân Mỹ Đình

Mặt sân Mỹ Đình và những câu chuyện xung quanh đã được nhắc tới quá nhiều kể từ khi AFF Cup 2022 khởi tranh. Tuy nhiên, ngay cả khi truyền thông phản ánh và người hâm mộ  và khán giải xem truyền hình liên tục phàn nàn về sân Mỹ Đình thì chất lượng cũng không được cải thiện mà ngày càng xấu hơn.

Trước trận đấu với Myanmar, sân Mỹ Đình đã gặp một chú sự cố ở chính khung thành hôm ĐT Việt Nam thắng CB Dortmund. Các nhân viên và bộ phận liên quan đã sửa chữa thành công và trận đấu diễn ra đúng theo khung giờ đã định.

Tuy nhiên, mặt sân Mỹ Đình vẫn khiến khán giả và những người xem truyền hình ngán ngẩm. Cỏ không những không thể xanh do yếu tố…thời tiết mà 2 đường biên, đặc biệt là phần đường biên sát với BHL của 2 đội lộ xuất hiện nhiều chỗ có màu…đen của đất.

du am Dt viet nam 3-0 Dt myanmar gia tri cua van hau va diem tru san my Dinh hinh anh 5

Mặt sân Mỹ Đình khiến các cầu thủ gặp khó khăn khi thi đấu.

Mặt sân xấu khiến những pha khống chế bóng của các cầu thủ gặp khó khăn. Ngay cả những cầu thủ có kỹ thuật và đỡ bước một tốt như Quang Hải hay Văn Quyết cũng có nhiều tình huống gặp khó khăn trong việc khống chế bóng ở trận này.

ĐT Việt Nam là đội chơi thiên về kỹ thuật, phối hợp ngắn nên cần phải có mặt sân chất lượng, đạt tiêu chuẩn để phát huy hết năng lực của mình. Với tâm vé vào bán kết, nếu chơi tốt nhất, ĐT Việt Nam còn 2 trận đấu nữa trên sân nhà Mỹ Đình. Nếu mặt sân, chất lượng sân không được cải thiện thì người thiệt chính là ĐT Việt Nam, khi đó giấc mộng vô địch của chúng ta ít nhiều sẽ bị đe dọa./.

Nguồn VOV.VN