Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Dư âm U23 Việt Nam 1-0 U23 Thái Lan: Tuyệt vời tinh thần Những chiến binh sao vàng 

Cập nhật ngày: 23/02/2022 - 09:04

Tinh thần thi đấu không từ bỏ dù ở hoàn cảnh khó khăn nhất là điều then chốt làm nên chiến thắng cho U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan tối 22/2.

Tuyệt vời tinh thần Việt Nam

Trước trận đấu với U23 Thái Lan khoảng nửa ngày, U23 Việt Nam chỉ còn đúng 11 cầu thủ đủ điều kiện ra sân thi đấu. Ngay lập tức, 6 cầu thủ được chi viện để có thể đăng ký kịp giờ thi đấu. 6 gương mặt từ Việt Nam sang Campuchia đã phải di chuyển thành 2 nhóm với 4 cầu thủ đi đường bộ và có mặt vào buổi trưa trong khi 2 cầu thủ di chuyển bằng máy bay chỉ có mặt khoảng 3 tiếng trước khi trận đấu bắt đầu. 

U23 Việt Nam đã có màn trình diễn quả cảm để có chiến thắng trước Thái Lan. (Ảnh: VFF). 

Dù gặp quá nhiều bất lợi về lực lượng, U23 Việt Nam vẫn có một trận đấu xuất sắc. Cả 6 cầu thủ được bổ sung dù không có buổi tập nào cùng đồng đội nhưng vẫn chiến đấu hết sức, trong đó có những gương mặt đã chơi trọn vẹn 9 phút như Đinh Quý hay Thanh Nhân. Khoảnh khắc trung vệ Đinh Quý bị chuột rút những phút cuối nhưng vẫn nỗ lực thi đấu đến khi trọng tài nổi còi hết giờ đã nói lên sự nỗ lực phi thường của các cầu thủ. 

Bên cạnh sự cố gắng của các cầu thủ, đội ngũ ban huấn luyện cùng những thành viên tổ hậu cần của VFF cũng đã phối hợp với nhau quá tốt để góp phần giúp U23 Việt Nam có đủ lực lượng thi đấu để rồi sau đó giành chiến thắng ấn tượng. 

Dấu ấn HLV Đinh Thế Nam 

Ở trận đấu đầu tiên với Singapore, U23 Việt Nam có quân số dày hơn trận đấu với Thái Lan nhưng cũng đã có một số gương mặt chủ chốt trong chiến thuật mà HLV Đinh Thế Nam xây dựng không thể ra sân. Dù chỉ có trong tay những cầu thủ không ưng ý nhất, HLV 57 tuổi vẫn tạo nên một lối chơi ấn tượng để giúp các học trò có chiến thắng thuyết phục. 

Đến trận gặp Thái Lan, U23 Việt Nam gần như chỉ có thể đưa vào sân đúng số cầu thủ cần thiết, có những cầu thủ chưa tập buổi nào với các đồng đội hay những trường hợp phải đá trái sở trường. 

HLV Đinh Thế Nam đã để lại những dấu ấn trong hành trình của U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2022. (Ảnh: VFF).

Dù U23 Việt Nam gặp quá nhiều bất lợi về chuyên môn nhưng HLV Đinh Thế Nam vẫn biết cách bố trí nhân sự để giúp các cầu thủ phát huy tối đa khả năng của mình. Trường hợp Mai Xuân Quyết dù phải đá hậu vệ cánh thay vì tiền đạo cánh như thường lệ nhưng vẫn là một trong những người chơi hay nhất đội đã nói lên khả năng ứng biến tốt của HLV Đinh Thế Nam dựa trên những cầu thủ mà ông còn có thể đưa vào sân. 

Chính sự linh hoạt trong cách sử dụng cầu thủ, bố trí đội hình của HLV Đinh Thế Nam đã tạo nên thành công cho U23 Việt Nam tính đến lúc này ở giải đấu U23 Đông Nam Á 2022. Nếu trong những trận đấu tới, HLV 57 tuổi có đầy đủ những cầu thủ tốt nhất như dự kiến, sức mạnh của U23 Việt Nam sẽ còn được cải thiện hơn nữa. 

U23 Thái Lan thực sự không thể xem thường 

Dù chỉ mang đến giải U23 Đông Nam Á 2022 đa phần là các cầu thủ U19 nhưng Thái Lan vẫn trình diễn lối đá tương đối ấn tượng. Đoàn quân được dẫn dắt bởi nhà cầm quân người Tây Ban Nha - Garcia đã chơi khá tự tin và thể hiện được khả năng hiệp đồng tác chiến rất tốt. 

U23 Thái Lan là đối thủ khó chịu dù đa phần chỉ là những cầu thủ 19, 20 tuổi. (Ảnh: VFF).

Với những cá nhân dù trẻ tuổi nhưng đã ít nhiều được trao cơ hội ở Thai League, U23 Thái Lan đã có những thời điểm trình diễn khả năng áp sát ấn tượng, cùng với đó là những mảng miếng tấn công tương đối rõ ràng khiến người xem không nghĩ họ mới ở độ tuổi 19, 20. 

Tất nhiên, U23 Thái Lan dự giải năm nay vẫn còn nhiều điểm yếu như kinh nghiệm ở những pha bóng nhạy cảm hay khả năng dứt điểm còn hạn chế nhưng chắc chắn họ sẽ còn tiến bộ và nếu có thể gặp lại U23 Việt Nam trong trận chung kết, thầy trò HLV Salvador Garcia đủ sức gây ra nhiều khó khăn hơn cho các cầu thủ của chúng ta.

Nguồn Trần Tiến/VOV.VN