BAOTAYNINH.VN trên Google News

Dự án đường Hồ Chí Minh: “Nằm chờ” kinh phí bồi thường

Cập nhật ngày: 21/05/2011 - 12:19

Thi công đường HCM đoạn qua Trảng Bàng

Sở GT-VT cho biết, hiện dự án đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Ninh đang được triển khai thực hiện “cầm chừng” vì thiếu vốn. Không chỉ trong khâu thi công, khâu giải phóng mặt bằng cũng gặp khó khăn do chưa nhận được kinh phí bồi thường cho người dân có đất nằm trong dự án này.

Ông Nguyễn Tấn Tài, Phó Giám đốc Sở GT-VT Tây Ninh cho biết, ngay từ tháng 9.2010, Sở đã có văn bản gửi Ban quản lý dự án đường HCM, đề nghị bổ sung vốn để thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đường HCM đoạn qua Tây Ninh. Ông Tài cho biết, giữa năm 2010, UBND tỉnh Tây Ninh phê duyệt kinh phí di dời đường điện để thực hiện dự án trên là gần 3,3 tỷ đồng; dự toán kinh phí bồi thường cho người dân có đất nằm trong dự án đường HCM (đoạn 2) đi qua địa phận huyện Trảng Bàng là trên 82,8 tỷ đồng.

Hiện tại, để bồi thường dứt điểm cho đoạn 2 dự án đường HCM đi qua địa phận huyện Trảng Bàng, Tây Ninh cần thêm trên 57,3 tỷ đồng. Sở GT-VT đã đề nghị Ban quản lý dự án đường HCM báo cáo Bộ GT-VT bổ sung kinh phí bồi thường để Tây Ninh chi trả dứt điểm cho các hộ dân, để càng lâu càng khó về sau. Theo lãnh đạo Sở GT-VT, dự án đường HCM là dự án được tiếp tục triển khai trong năm 2011, việc chậm thực hiện các khâu thi công, đền bù giải phóng mặt bằng có thể do Bộ GT-VT chưa sắp xếp bố trí vốn hoặc đang cân đối nguồn vốn đầu tư.

ĐÌNH CHUNG

 

 


 
Liên kết hữu ích