BAOTAYNINH.VN trên Google News

Dự án Green Summer Project: Nhiều hoạt động ý nghĩa bảo vệ môi trường 

Cập nhật ngày: 30/06/2019 - 12:11

BTNO - Hôm 29.6, Thành đoàn Tây Ninh phối hợp với Nhóm thực hiện Dự án Green Summer Project tổ chức khai mạc chương trình tại Tây Ninh.

Green Summer Project là một dự án liên tỉnh dành cho học sinh trung học phổ thông trên toàn quốc, được thành lập và phát triển bởi các học sinh THPT. Năm 2019 dự án được tổ chức tại 5 điểm cầu trong cả nước, gồm Tây Ninh, Đà Nẵng, Bình Phước và Vĩnh Long. Mục đích của dự án nhằm hướng tới bảo vệ môi trường sống, nâng cao ý thức cộng đồng và truyền cảm hứng bảo vệ môi trường, đặc biệt là giới trẻ.

Tại chương trình, học sinh, ĐVTN Thành phố nhận thức uống miễn phí đựng trong chai, ly, bình cá nhân do các bạn mang theo.

Với khẩu hiệu “Tôi hành động, bạn hành động và chúng ta sẽ làm nên sự thay đổi”, dự án mong muốn nhắn nhủ đến tất cả mọi người hãy chung tay hành động bảo vệ môi trường dù chỉ là những việc nhỏ, để góp phần làm sạch môi trường sống.

Dự án Green Summer Project tại Tây Ninh diễn ra trong 3 ngày, từ 29.6 đến 1.7.2019 với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: truyền thông về tình trạng rác thải tại địa phương; công bố các số liệu khảo sát về mức độ sử dụng đồ nhựa ở địa phương; giao lưu với diễn giả về các vấn bảo vệ môi trường; tình nguyện viên, đoàn viên, thanh niên Thành phố ra quân tuyên truyền vận động, kêu gọi mọi người dân bảo vệ môi trường, hạn chế sử dụng đồ nhựa dùng một lần; thu gom rác thải nhựa trên một số tuyến đường, tổ chức các gian hàng bán đồ eco thân thiện môi trường, tặng cây xanh cho tình nguyện viên…

Trong buổi khai mạc Dự án Green Summer Project, các bạn học sinh, đoàn viên, thanh niên Thành phố được nhận các thức uống miễn phí đựng trong chai, ly, bình cá nhân do các bạn mang theo.

Qua các hoạt động của dự án nhằm nâng cao nhận thức, vai trò và trách nhiệm của mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên và học sinh tham gia vào hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, thay đổi hành vi của mỗi người về bảo vệ môi trường, hạn chế sử dụng các chất thải nhựa, túi nylon gây hại cho môi trường, giảm lượng rác thải, sử sụng các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Nhật Quang


Liên kết hữu ích