Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Dự án khu dân cư “Tây Ninh New Center” chưa được cấp phép tại Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 13/11/2020 - 16:54

BTNO - Thời gian qua, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện việc quảng bá Dự án khu dân cư “Tây Ninh New Center”, với những lời quảng bá hấp dẫn như: dự án đặt tại khu trung tâm Phường 3 (TP.Tây Ninh); người mua đất được hỗ trợ vay ngân hàng, chiết khấu, liên hệ giữ chỗ….Thông tin về dự án khu dân cư “Tây Ninh New Center” thu hút sự quan tâm của dư luận.

Một nhân viên công ty bất động sản cho biết, hiện nay Tây Ninh đang được xem là nơi đầu tư “mỏ vàng” của các công ty bất động sản, nên thời gian qua đã có nhiều công ty bất động sản ở TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương …để mắt tới.

Tuy nhiên, đến nay chưa có dự án nào lớn triển khai thực hiện. Có chăng thời gian trước đây các công ty trên mua lại những phần đất lớn rồi phân lô, bán nền, nhưng việc này đã được tỉnh Tây Ninh chấn chỉnh, các doanh nghiệp đầu tư vào thị trường bất động sản tại Tây Ninh đều tuân thủ đúng quy định pháp luật.

Có nghĩa là khi được chấp thuận chủ trương đầu tư, phải thực hiện các bước đầu tư cơ sở hạ tầng theo quy định pháp luật rồi mới được quảng bá bán đất dự án. Một vấn đề nữa là tên dự án phải là tên được cơ quan chức năng chấp thuận, trường hợp muốn đổi tên dự án phải thực hiện theo quy định pháp luật, chứ không thể tự ý muốn đặt tên gì thì đặt !

Chúng tôi đã liên hệ với Sở Xây dựng để tìm hiểu về Dự án khu dân cư “Tây Ninh New Center” nhưng qua rà soát, Sở Xây dựng cho biết, trên địa bàn Phường 3 (TP. Tây Ninh) hiện không có dự án nào được cơ quan chức năng tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư có tên “Tây Ninh New Center” cả !. Rất có thể đó là tên “ đặt thêm” của 1 dự án nào đó để cho oai!.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, trước sự xuất hiện của tên dự án “Tây Ninh New Center”, Công ty TNHH VM Toàn Cầu (Công ty Toàn Cầu), chủ đầu tư Dự án “ Khu dân cư đô thị tại phường 3” đã chính thức lên tiếng. Theo văn bản mới đây,  Công ty Toàn Cầu gửi cho UBND TP.Tây Ninh báo cáo việc quảng bá dự án khu dân cư đô thị tại Phường 3. Theo đó, Công ty Toàn Cầu có ký hợp đồng với một doanh nghiệp là đối tác kinh doanh của Công ty này để phân phối sản phẩm dự án “Khu dân cư Toàn Cầu”.

Ngày 22.10.2020, Doanh nghiệp trên đã tiến hành tổ chức lễ ra quân và ký kết hợp tác Dự án “Tây Ninh New Center”. Theo Công ty Toàn Cầu tên “Tây Ninh New Center” là do phía doanh nghiệp đối tác tự đặt nhằm tạo ấn tượng cho dự án, đồng thời cũng có thông tin về giá các lô đất trong dự án và đề xuất đăng ký giữ chổ với mục đích khi dự án được  mở bán chính thức sẽ có nhiều lượng khách hàng quan tâm hơn. Công ty Toàn Cầu khẳng định trong văn bản, tên gọi dự án “Tây Ninh New Center” là do doanh nghiệp đối tác tự ý đặt.

Do đó, ngay sau khi Công ty Toàn Cầu tiếp nhận thông tin buổi ra quân trên, Công ty đã có văn bản yêu cầu doanh nghiệp đối tác dừng các giao dịch liên quan và không đổi tên, quảng bá dự án “Khu dân cư đô thị Phường 3” do Công ty Toàn Cầu làm chủ đầu tư cho tới khi hoàn thành các thủ tục pháp lý còn lại liên quan đến dự án theo quy định.

Công ty Toàn Cầu cho biết thêm, hiện nay đơn vị đang thi công hoàn thành các hạng mục hạ tầng kỹ thuật của dự án theo giấy phép xây dựng được Sở Xây dựng tỉnh Tây Ninh cấp ngày 18.9.2020. Đồng thời, Công ty này cũng cam kết chấp hành và thực hiện đúng quy định của pháp luật để triển khai dự án.

Như vậy, với việc chủ đầu tư là Công ty Toàn Cầu đã khẳng định dự án “Khu dân cư đô thị Phường 3” vẫn không có việc thay đổi tên gọi, còn tên gọi dự án “Tây Ninh New Center” là do đối tác kinh doanh tự ý đặt để quảng bá nhằm “ra oai”. Và điều đó đã khẳng định, đến nay không có dự án nào với tên gọi “Tây Ninh New Center” được cấp phép trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Thế Nhân