BAOTAYNINH.VN trên Google News

Dự án “Tráng bánh tráng”- nguồn vốn không lãi cho phụ nữ nghèo 

Cập nhật ngày: 23/12/2017 - 06:56

BTN - Dự án dành cho các gia đình hội viên, phụ nữ ở xã Phước Đông hiện đang gặp khó khăn trong cuộc sống. Bước đầu, có 10 gia đình hội viên khó khăn nhất được chọn cho mượn vốn không tính lãi với số tiền là 15 triệu đồng/hộ trong thời gian 24 tháng.

Chị Thu với công việc mưu sinh hằng ngày.

Năm 2017 này, Dự án “Tráng bánh tráng” do Hội Liên hiệp Phụ nữ (Hội LHPN) huyện Gò Dầu triển khai và thực hiện ngày càng được nhiều chị em hội viên nghèo biết đến bởi tính hiệu quả, thiết thực của nó.

Thông qua sự hỗ trợ của quỹ xã hội Phước Đông - Bời Lời (Khu công nghiệp Phước Đông - Bời Lời), Hội đã tạo điều kiện cho nhiều gia đình hội viên, phụ nữ nghèo ở xã Phước Đông có vốn để làm ăn, tạo nguồn thu nhập ổn định cho gia đình. Bước đầu, dự án đã giúp cho nhiều chị có hoàn cảnh khó khăn từng bước vươn lên, phát triển kinh tế gia đình.

Tháng 10.2017, Dự án “Tráng bánh tráng” được triển khai tại xã Phước Đông. Dự án được quỹ xã hội Phước Đông - Bời Lời tài trợ với tổng mức vốn 150 triệu đồng. Dự án dành cho các gia đình hội viên, phụ nữ ở xã Phước Đông hiện đang gặp khó khăn trong cuộc sống.

Bước đầu, có 10 gia đình hội viên khó khăn nhất được chọn cho mượn vốn không tính lãi với số tiền là 15 triệu đồng/hộ trong thời gian 24 tháng. Nguồn vốn này giúp các hộ gia đình có điều kiện đầu tư làm nghề như: đắp lò tráng bánh, mua vỉ phơi bánh, sắm sửa các thứ dụng cụ cần thiết khác. Sau 2 năm sử dụng nguồn vốn không phải trả lãi, các gia đình hội viên sẽ hoàn vốn lại cho Ban Quản lý dự án.

Từ nguồn vốn hỗ trợ kể trên, các gia đình hội viên, phụ nữ khó khăn ở xã Phước Đông đã có được thu nhập hằng ngày từ nghề tráng bánh và còn tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động nông thôn. Gia đình chị Huỳnh Thị Kim Thu, 33 tuổi, ngụ ấp Phước Đức A là một ví dụ.

Nhà chị Thu có 6,7 công đất sản xuất nằm trong Khu công nghiệp Phước Đông - Bời Lời. Sau khi được đền bồi tiền đất, chị Thu đã trả hết nợ vay mượn trước đó. Nhưng vì không còn đất sản xuất nên cuộc sống của gia đình chị gặp rất nhiều khó khăn.

Tháng 10 vừa qua, được nhận nguồn vốn vay không tính lãi của Hội LHPN huyện, chị Thu đầu tư xây dựng lò tráng bánh. Với cái nghề tráng bánh tráng, mỗi ngày, chị Thu cũng kiếm được từ 300.000 đến 350.000 đồng (sau khi đã trừ toàn bộ chi phí).

Chị Thu cho biết: “Tuy công việc cũng vất vả, nhưng bù lại gia đình tôi có được đồng ra, đồng vào. Từ ngày nhận vốn Dự án “Tráng bánh tráng” đến nay, cuộc sống của gia đình tôi có khá hơn, mỗi ngày đều có thu nhập để chi cho sinh hoạt cả nhà”.

Không riêng gì gia đình của chị Thu, nhiều gia đình khác ở xã Phước Đông cũng đã có cuộc sống ổn định nhờ nghề tráng bánh tráng. Sau hơn 3 tháng triển khai Dự án “Tráng bánh tráng”, Hội LHPN huyện Gò Dầu đã giúp cho 10 gia đình ở xã Phước Đông ổn định cuộc sống và giải quyết được việc làm cho 20 lao động nông thôn.

Nói về những mô hình, dự án khởi nghiệp dành cho các hội viên, phụ nữ nghèo, chị Võ Thị Hồng Linh- Chủ tịch Hội LHPN huyện Gò Dầu cho biết, ngoài Dự án “Tráng bánh tráng” đang hoạt động hiệu quả, Hội còn có nhiều dự án, mô hình khác giúp đỡ gia đình hội viên, phụ nữ nghèo khởi nghiệp, được các chị em hoan nghênh, ủng hộ. Sự hỗ trợ kịp thời này đã tạo điều kiện cho nhiều chị em có cơ hội vươn lên trong cuộc sống.

HT