BAOTAYNINH.VN trên Google News

Dự báo mới nhất về diễn biến thời tiết cả nước dịp nghỉ lễ 30-4 

Cập nhật ngày: 26/04/2023 - 09:40

Tại miền Bắc, trong hai ngày 29-30/4, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên có mưa rào và giông rải rác; riêng ngày 29/4 cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia thông tin tình hình thời tiết kỳ nghỉ lễ từ 29/4-3/5 trên cả nước.

Tại miền Bắc, trong hai ngày 29-30/4, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên có mưa rào và giông rải rác, riêng ngày 29/4 cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Trong mưa giông đề phòng lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trong các ngày 1-3/5, miền Bắc trời nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, phía Tây Bắc bộ có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất 34-36 độ C.

Dịp nghỉ lễ 30/4, Bắc bộ có mưa giông 2 ngày đầu sau đó hửng nắng nhẹ.

Tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trong hai ngày 29-30/4 cũng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa giông đề phòng lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ 1-3/5, khu vực này trời nắng, riêng vùng núi phía Tây có khả năng xảy ra nắng nóng trong hai ngày 2-3/5 với nhiệt độ cao nhất khoảng 35-37 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận trong suốt kỳ nghỉ lễ duy trì thời tiết ngày nắng, ít mưa, riêng chiều tối có thể xuất hiện mưa rào và giông cục bộ vài nơi. Trong mưa giông đề phòng lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên và Nam bộ trong suốt kỳ nghỉ lễ trời nắng, có nơi nắng nóng, riêng miền Đông Nam bộ có nắng nóng diện rộng. Chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi.

Thủ đô Hà Nội ngày 29/4 có mưa rào và giông, có khả năng xảy ra mưa vừa, có nơi mưa to. Ngày 30/4 có lúc có mưa, mưa rào. Từ ngày 1-3/5, Hà Nội đêm không mưa, ngày nắng, ít khả năng xảy ra nắng nóng, phù hợp với các hoạt động vui chơi ngoài trời.

TP.HCM trong suốt kỳ nghỉ lễ duy trì thời tiết ngày nắng, ít mưa, trưa và chiều trời nắng nóng với nhiệt độ cao nhất 34-35 độ C.

Nguồn anninhthudo