BAOTAYNINH.VN trên Google News

Du học New Zealand có khó không? Điều kiện du học New Zealand 

Cập nhật ngày: 29/12/2023 - 11:57

BTNO - Hiện nay, rất nhiều bạn trẻ lựa chọn New Zealand là điểm đến du học. New Zealand được xếp hạng là nước nói tiếng Anh dẫn đầu thế giới về chỉ số giáo dục chuẩn bị cho tương lai, quốc gia này sở hữu nền giáo dục cực kỳ hiện đại, tiên tiến và nhiều chính sách tốt cho sinh viên. Vậy đi du học New Zealand có khó không? Cùng tìm hiểu nhé!

Nên hay không nên du học New Zealand?

Theo nghiên cứu của Blacktower Financial Management, New Zealand nằm trong top quốc gia đáng sống nhất thế giới đối với người nước ngoài (năm 2021). Số lượng du học sinh Việt Nam tại New Zealand vào năm 2021 đứng vị trí thứ 4. Sở dĩ nhiều người chọn đi du học New Zealand là vì những ưu điểm sau:

  • Chất lượng giáo dục với các trường đại học đều lọt top 500 trường tốt nhất thế giới
  • Đa dạng ngành nghề, trình độ học vấn, phù hợp với mọi đối tượng học sinh ở mọi cấp học
  • Cơ sở vật chất tại các trường hiện đại với đầy đủ trang thiết bị. Chương trình giảng dạy linh hoạt kết hợp cả lý thuyết và thực hành
  • Yêu cầu đầu vào của các trường không quá khắt khe và dễ dàng xin được visa du học (chứng minh tài chính nhẹ và không cần chứng chỉ tiếng Anh để đăng ký).

  • Chính phủ khuyến khích sinh viên quốc tế ở lại và làm việc 1-3 năm sau khi tốt nghiệp.
  • Sinh viên quốc tế có thể làm việc tới 20 giờ mỗi tuần trong suốt khóa học của mình và làm việc toàn thời gian trong các kỳ nghỉ.
  • Chi phí sinh hoạt và học phí phải chăng (rẻ hơn so với Mỹ, Anh, Úc và Canada)
  • Tình hình xã hội ổn định, ít xảy ra xung đột chính trị - quân sự. Lối sống hiện đại như các nước văn minh khác trên thế giới
  • Bằng cấp khi học tại New Zealand được công nhận trên toàn thế giới

Xem đến đây ắt hẳn bạn đã có cho mình đáp án rồi đúng không!

Điều kiện du học New Zealand 2024 bạn cần biết

Để có thể thành công chinh phục New Zealand, bạn cần đáp ứng được 3 điều kiện cơ bản dưới đây:

Điều kiện về khả năng học tập: GPA và tiếng Anh

Hồ sơ học tập là điều kiện đầu tiên bạn cần có để được xét duyệt vào các trường học ở New Zealand. Trình độ chuyên môn thông thường sẽ tùy thuộc vào trình độ học tập và từng chương trình học để được tuyển sinh.

  • Đối với chương trình THPT: Từ lớp 7 đến lớp 11, bạn chỉ cần có trình độ tiếng Anh giao tiếp cơ bản là có thể xin thư mời nhập học tại các trường. Muốn nhận được học bổng 20 - 50%, bạn cần đạt điểm trung bình GPA trên 7.5 và IELTS tối thiểu 6.0.
  • Chương trình dự bị đại học: Có thể đăng ký học sau khi hoàn thành chương trình lớp 11 tại Việt Nam, IELTS từ 5.0 – 5.5.
  • Chương trình Đại học: Tốt nghiệp THPT tại Việt Nam và có chứng chỉ IELTS từ 6.0 - 6.5.
  • Chương trình Thạc sĩ: Tốt nghiệp đại học tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm làm việc và có chứng chỉ IELTS 6.5. Để học thạc sĩ tại New Zealand, bạn có thể mang theo người thân (vợ/chồng).
  • Đối với chương trình trung học, bạn không cần thi IELTS hoặc TOEFL. Bạn có thể sang New Zealand và học tiếng Anh trước rồi bắt đầu vào khóa học chính.
  • Đối với trình độ cao đẳng trở lên, bạn cần có chứng chỉ tiếng Anh IELTS tối thiểu 5.5 hoặc TOEFL iBT từ 60 điểm trở lên.

Điều kiện tài chính

Một trong những điều kiện du học New Zealand bạn cần đáp ứng đó là chứng minh được tài chính của mình.

- Học phí trung bình cho các chương trình trung học cơ sở và trung học phổ thông của New Zealand nằm trong khoảng 13.000 – 16.000 NZD.

- Học phí trung bình của chương trình sau trung học dao động từ 20.000 – 30.000 NZD/năm.

- Chi phí ăn uống và sinh hoạt khoảng 15.000 NZD/năm.

Vì vậy bạn cần nộp đầy đủ hồ sơ, chứng minh khả năng thu nhập và tài trợ cho người nộp đơn trong suốt quá trình học tập tại đây.

Điều kiện sức khỏe khi du học New Zealand

Bạn bắt buộc phải có giấy khám sức khỏe để du học New Zealand khi đăng ký du học. Nếu kết quả khám sức khỏe của bạn chưa đạt yêu cầu, việc xét duyệt hồ sơ du học sẽ được tạm dừng để điều trị cho đến khi bệnh khỏi hẳn.

Địa chỉ khám sức khỏe du học New Zealand được công nhận tại Việt Nam:

  • Phòng khám Bác sĩ Gia đình Hà Nội: 298 Kim Mã, Khu Ngoại giao đoàn Vạn Phúc, Quận Ba Đình.
  • Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) tại Việt Nam         Tầng 12A, Tòa nhà CMC, phố Duy Tân, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) Hà Nội: Tòa nhà CMC (Văn phòng chính) 12A Duy Tân, Quận Cầu Giấy. Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) HCM: 1B Phạm Ngọc Thạch, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Du học BLUESEA - đồng hành cùng ước mơ du học New Zealand của bạn

Yêu cầu khi xin visa hoặc hồ sơ sẽ liên tục thay đổi. Vì vậy, việc tìm kiếm một đơn vị tư vấn, hỗ trợ du học là vô cùng cần thiết.

Thấu hiểu những trăn trở của du học sinh khi tìm kiếm cơ hội học tập, thông tin chương trình, Công ty tư vấn du học BLUESEA là một trong những địa chỉ được nhiều phụ huynh và học sinh tin tưởng và đánh giá cao.

Hiện nay công ty du học BlueSea là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ xin Visa, tư vấn du học New Zealand, Anh, Úc, Mỹ, Canada, Singapore nhanh chóng.

Trong những năm qua, BLUESEA luôn làm việc với tiêu chí đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu, tận tâm và nhiệt tình hỗ trợ.

Huỳnh Thị Trúc Phương, sinh năm 1985, là CEO tại Công ty tư vấn du học BLUESEA. Cô là một chuyên gia xuất sắc trong lĩnh vực tư vấn du học. Với sự xuất sắc trong việc hoàn thành chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học, CEO Trúc Phương đã sáng lập BLUESEA với mục tiêu tạo ra một nền tảng kết nối độc đáo giữa nhà đầu tư, học sinh, sinh viên và những người có khát khao đầu tư, học tập, hay làm việc tại các quốc gia trên toàn cầu.

Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thông tin đầy đủ về trường, chi phí hàng năm và ngôn ngữ bạn cần học. Đặc biệt, tại đây chúng tôi sẽ tư vấn chi tiết về thủ tục hồ sơ, điều kiện cần và đủ để có thể đi du học thành công.

Nếu cần tư vấn hồ sơ du học, bạn có thể liên hệ Công ty Du học BLUESEA qua hotline để được hỗ trợ nhanh chóng.

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC BLUESEA

+ Website: https://duhocbluesea.edu.vn/

+ Email: info@bluesea.asia

+ Hà Nội: 15 Vạn Phúc, Quận Ba Đình, Hà Nội

-  Điện thoại : 090 157 45 45 | (024) 38555777

+Hải Phòng: 22 Lý Tự Trọng, Quận Hồng Bàng, Hải Phòng.

-  Điện thoại : (0225) 3888 123

+Đà Nẵng: 153 Đống Đa, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

-  Điện thoại : 0901 58 45 45 | (0236) 3777555

 

+Hồ Chí Minh: 101 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường Đa Kao, Quận 1, TPHCM

-  Điện thoại : 0911 47 33 88 | (028) 54 39 9999

+Cần Thơ: 145 Cách Mạng Tháng 8, Ninh Kiều, Cần Thơ

-  Điện thoại : (0292) 368 33 55