Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Du khách bị bắt vì giấu 12 thỏi vàng trong trực tràng 

Cập nhật ngày: 17/02/2017 - 15:31

Người đàn ông Ấn Độ đã giấu 12 thỏi vàng trong trực tràng trên chuyến bay từ Singapore về quê nhà.

Nam du khách 36 tuổi đã lén vận chuyển 20 thỏi vàng nặng 2 kg trên chuyến bay từ Singapore tới thành phố Hyderabad, Ấn Độ. Trong đó, người này nhét 12 thỏi trong trực tràng của mình, Straits Times đưa tin ngày 14/2.

20 thỏi vàng được tịch thu trong người và hành lý của hành khách. Ảnh: Straits Times.

Các nhân viên hải quan tại sân bay quốc tế Rajiv Gandhi ở Shamshabad, Ấn Độ đã phát hiện 8 thỏi vàng được giấu trong vali. Nhân viên an ninh đã đưa người này đứng trước máy quét kim loại, và phát hiện thêm 12 thỏi vàng nữa trong trực tràng. Hành khách này đã bị bắt giữ ngay sau đó.

Nam hành khách giấu tên trên khai với cảnh sát mình sống ở bang Tamil Nadu, Ấn Độ.

Hình thức giấu hàng vào cơ thể thường được các nhóm buôn lậu dùng để chuyển hàng qua cửa khẩu quốc tế song điều này không dễ thực hiện. Một quan chức hải quan Ấn Độ cho biết: "Kẻ buôn lậu giấu vàng trong trực tràng thường là dân chuyên nghiệp. Không phải ai cũng dễ dàng di chuyển tự nhiên với số vàng lớn như vậy trong vùng hậu môn".

Trước tình trạng này, giới chức hải quan Ấn Độ được huấn luyện để phát hiện những hành khách có dáng đi bất thường.

Theo lời một kẻ buôn lậu chuyên nghiệp, mỗi người mang được nhiều nhất là 800g vàng trong trực tràng. Họ sẽ nhận được khoảng 50.000 rupee (hơn 17 triệu đồng) cho mỗi kg vàng qua cửa khẩu trót lọt.

Nguồn VNExpress