BAOTAYNINH.VN trên Google News

Du khách ngán ngẩm vì kẹt xe hàng giờ ở Hội xuân Núi Bà 

Cập nhật ngày: 10/02/2019 - 06:29

BTNO - Trong ngày mùng 4 Tết, lượng khách đổ về tham dự Hội Xuân Núi Bà Đen năm Kỷ Hợi 2019 tăng cao. Đây là hoạt động lễ hội thường niên, được tổ chức từ ngày mùng 4 Tết Nguyên đán đến hết tháng Giêng.

Tuy nhiên, năm nào cũng vậy, dù cố gắng hết mức thì trong ngày khai hội, do lượng người đổ về khu du lịch rất đông nên tình trạng kẹt xe, rác thải… vẫn còn diễn ra.

Kẹt xe nhiều giờ, du khách không vào được Hội xuân

Từ chiều mùng 4, lượng xe ô tô và xe máy ngày càng nhiều khiến cho việc lưu thông gặp khó khăn. Khá đông du khách phải gửi xe tại một số điểm tự phát ngay lề đường để đi bộ vào khu du lịch.

Hàng dài xe kẹt cứng không thể di chuyển vào trong Khu du lịch.

Đến 19 giờ, khi chương trình nghệ thuật diễn ra, nhiều người đành bỏ lỡ vì không kịp chen chân vào biển người đầy xe cộ. Tuyến đường càng kẹt cứng hơn khi thời điểm sau 21 giờ, chương trình khai mạc Hội Xuân kết thúc. Du khách tham dự bên trong bắt đầu đổ xô ra về, trong khi bên ngoài, vẫn còn một lượng lớn xe cộ đang ùn tắc, không thể di chuyển.

Anh Lê Minh Hoàng, một du khách chia sẻ: “Tôi đi từ nhà lúc 17 giờ, nhưng bây giờ đã gần 23 giờ mà vẫn chưa đến được cổng núi. Đến giờ mà xe vẫn đông, đi vô không được mà muốn quay lại cũng không xong”.

Để đảm bảo việc lưu thông thuận tiện, trước đó, lực lượng chức năng đã bố trí rào chắn tại các điểm băng qua đường của con lươn. Tuy nhiên, do nóng lòng trước tình trạng xe bị kẹt cứng, không thể di chuyển được suốt nhiều giờ đồng hồ, người dân đã tự ý di chuyển các con lươn này để có lối quay lại. Một số người khác thì “rinh” xe băng qua con lươn để quay trở về. Khoảng thời gian kẹt xe quá lâu khiến nhiều người bức xúc, tiếng còi xe, tiếng la ó ầm ĩ, bất chấp lực lượng CSGT đang cố gắng giải quyết tình huống.

Không chịu nổi cảnh kẹt xe hàng giờ, người dân “rinh xe” qua con lươn để quay về.

Chị Nguyễn Thị Thủy (xã Hiệp Tân, huyện Hòa Thành) bày tỏ: “Năm nào vào dịp này tình trạng kẹt xe cũng diễn ra làm cho du khách ngán ngẩm. Tôi nghĩ, nên sớm có giải pháp giải quyết tình trạng kẹt xe vào dịp lễ hội như thế này, để tạo thuận lợi cho khách du xuân và cũng để hạn chế việc người dân không tuân thủ luật an toàn giao thông lúc kẹt xe, gây nguy hiểm cho bản thân mình và những người khác”.

Rác thải tràn lan

Sau đêm khai hội thật hoành tráng, khu du lịch núi Bà Đen ngập tràn rác và rác.

Rác đầy trên bãi cỏ trong khu du lịch.

Theo ước tính, ngày khai mạc Hội xuân năm nay đã đón hơn 200.000 lượt khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, hành hương. Để bảo đảm an ninh trật tự trong Hội xuân, Ban tổ chức đã bố trí người hướng dẫn cũng như lực lượng an ninh để bảo vệ du khách.

Công nhân phải xả hết nước trong hồ để vớt rác và dọn dẹp vệ sinh.

Tuy nhiên, sau lễ khai mạc, toàn bộ khu vực tổ chức lễ cũng như các con đường chính dẫn lên núi đều tràn ngập rác. Ban quản lý đã phải huy động một số lượng lớn lao công để dọn dẹp. Đến sáng mùng 5, quang cảnh khu vực núi đã thông thoáng, sạch đẹp hơn.

K.K-Vũ Nguyệt