Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Dự kiến hệ thống xử lý nước thải đô thị thành phố Tây Ninh sẽ vận hành vào cuối tháng 12.2023 

Cập nhật ngày: 02/07/2022 - 09:45

BTNO - Hiện trạng hệ thống thoát nước thành phố Tây Ninh là hệ thống thoát nước chung, vấn đề nước mưa, nước thải chưa được tách riêng xử lý, cùng với việc một số khu vực các hộ dân chưa thể đấu nối vào hệ thống thoát nước chung này mà xả ra môi trường xung quanh gây ảnh hưởng đến môi trường của thành phố Tây Ninh.

Phạm vi thoát nước của thành phố Tây Ninh hiện nay chỉ mới đáp ứng được vấn đề thoát nước chung của các phường trung tâm. Với sự phát triển và đô thị hóa diễn ra trên địa bàn thành phố Tây Ninh, một yêu cầu bức thiết đặt ra là cần phải thu gom và xử lý nước thải toàn bộ khu vực trung tâm thành phố. 

Theo định hướng phát triển, thành phố Tây Ninh phấn đấu trở thành đô thị loại II, là thành phố văn minh, hiện đại. Do đó, việc đầu tư xây dựng một hệ thống thu gom và xử lý nước thải là hết sức cần thiết, phục vụ cho sự phát triển kinh tế-xã hội của thành phố Tây Ninh nói riêng, tỉnh Tây Ninh nói chung.

Sau thời gian thực hiện các thủ tục, đến tháng 3.2022, dự án thu gom, xử lý nước thải thành phố Tây Ninh chính thức được thi công. Mục tiêu của dự án là cải thiện điều kiện môi trường đô thị, cải thiện cuộc sống cho người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, cơ sở hạ tầng của thành phố Tây Ninh.

Các hạng mục dự án bao gồm: xây dựng mới các tuyến cống thoát nước mưa có đường kính D800 bằng bê tông cốt thép; hệ thống cống thu gom nước thải (cống thu gom nước riêng DN315-DN630 bằng HDPE); hệ thống tuyến cống có áp từ các trạm bơm có đường kính DN200-DN500 bằng HDPE; xây dựng 7 trạm bơm nước thải về trạm xử lý để giảm độ sâu chôn cống và 1 trạm xử lý nước thải công suất 5000m3/ngày đêm

Bên cạnh đó, hệ thống thu gom và xử lý nước thải đô thị thành phố còn có giải quyết được cơ bản tình trạng ngập úng tại một số khu vực, tuyến đường thuộc nội đô thành phố Tây Ninh. Theo dự kiến, đến tháng 12.2023 dự án sẽ đưa vào vận hành. Hiện nay, tại công trường xây dựng trạm xử lý nước thải (đường 30.4), đơn vị thi công đang tích cực san lấp mặt bằng.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố Tây Ninh cho biết, đây là dự án trọng điểm của tỉnh nên ban quản lý luôn chú trọng quan tâm đến tiến độ thi công của nhà thầu, bám sát quá trình thi công của nhà thầu để kịp thời đôn đốc, nhắc nhở; đồng thời theo dõi sát sao chất lượng kỹ thuật, để công trình hoàn thành vừa đúng tiến độ thi công, vừa bảo đảm chất lượng đề ra.

Đường vào trạm xử lý nước thải thành phố Tây Ninh nằm trên đường 30.4, thành phố Tây Ninh:

 

Thế Nhân