Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Dự kiến tháng 7.2021, cầu An Hòa sẽ được hợp long 

Cập nhật ngày: 14/03/2021 - 18:18

BTNO - Công trình đã được khởi công ngày 17.7.2019 với tiến độ thi công theo dự kiến là 720 ngày. Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng ngành giao thông tỉnh, hiện các nhà thầu thi công đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thi công. Theo đó đối với công trình cầu An Hòa, các nhà thầu đang tập trung nguồn lực thi công để có thể hợp long theo dự kiến vào tháng 7.2021.

Một số hình ảnh thi công cầu An Hòa.

Công trình Cầu An Hòa bắc qua sông Vàm Cỏ Đông, kết nối ba xã Cánh Tây (nay là 2 xã cánh Tây) của thị xã Trảng Bàng với trung tâm thị xã đã được UBND tỉnh phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công tại Quyết định số 1164/QĐ-UBND ngày 24.5.2019, với tổng dự toán hơn 326 tỷ đồng.

Theo đó, công trình gồm 2 phần là cầu An Hòa và phần đường dẫn vào cầu với tổng chiều dài toàn công trình là 6.219,89 m. Trong đó cầu An Hòa được bố trí theo sơ đồ nhịp 4x33m + (50m + 80m + 50m) + 4x33m, tổng chiều dài cầu là 453,6m (tính đến mép sau hai tường cánh mố); bề rộng mặt cầu là 12m, bao gồm phần xe chạy 11,0m và lan can 2 bên x 0,5m =1m.

Riêng chiều dài đường vào cầu có chiều dài là 5.766,29m, mặt đường được thiết kế bê tông nhựa có bề rộng 7m và lề sỏi đỏ 2 bên x 2,5m = 5m. Riêng đoạn 319,89m cuối tuyến qua khu vực chợ Bình Thạnh có bề rộng mặt đường 9m và vỉa hè 2 bên x 1,5m = 3m.

Công trình đã được khởi công ngày 17.7.2019 với tiến độ thi công theo dự kiến là 720 ngày. Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng ngành giao thông tỉnh, hiện các nhà thầu thi công đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thi công. Theo đó đối với công trình cầu An Hòa, các nhà thầu đang tập trung nguồn lực thi công để có thể hợp long theo dự kiến vào tháng 7.2021.

Đối với phía bờ xã An Hòa, hiện đã thi công xong bản mặt cầu các nhịp từ T1-T4 và đang thi công trụ cầu trụ T5 giữa sông; phần xử lý đất yếu phạm vi mố cầu M1 đã đắp gia tải xử lý nền đất yếu, đang quan trắc theo dõi lún và chuẩn bị triển khai thi công mố M1. Phía bờ xã Phước Chỉ hiện đã thi công xong bản mặt cầu các nhịp từ T7-T10 và đang thi công trụ cầu trụ T6 giữa sông; phần xử lý đất yếu phạm vi Mố cầu M2 đang triển khai thi công xử lý nền đất yếu.

Riêng công trình thi công phần đường dẫn vào cầu phía bờ xã An Hòa, nhà thầu đã thi công xong công tác đắp đất gia tải xử lý đất yếu đường vào cầu, đang thực hiện quan trắc lún. Phần đường dẫn vào cầu phía bờ 2 xã Phước Chỉ và Phước Bình đang thi công đắp đất gia tải xử lý đất yếu nền đường được 1,5km/1,5km; thi công đào đắp đất mở rộng nền đường hoàn thiện được 4 km/4,7km.

Nhìn chung các gói công trình đang được các nhà thầu khẩn trương thi công để có thể hoàn thành theo dự kiến.

Có mặt trong những ngày đầu tháng 3.2020, chúng tôi ghi nhận các nhà thầu đang khẩn trương thi công. Đại diện một nhà thầu thi công công trình cầu An Hòa cho biết, ngay sau kỳ nghỉ tết nguyên đán Tân Sửu 2021, nhà thầu đã tập trung nguồn nhân lực, máy móc để thi công công trình. Theo đó, công trình cầu An Hòa có thể hợp long theo dự kiến vào tháng 7.2021.

Không chỉ chủ đầu tư, các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công công trình mà người dân sống tại 2 xã cánh Tây (Phước Bình, Phước Chỉ), thị xã Trảng Bàng cũng theo dõi tiến độ thi công công trình quan trọng này.

Ông Nguyễn Văn Hưởng, người dân xã Phước Bình cho biết, người dân địa phương luôn mong chờ ngày công trình hoàn thành đưa vào phục vụ người dân, bởi đây là điều mà hàng chục năm qua người dân địa phương mong đợi.

Khi công trình hoàn thành, ngoài việc thỏa mãn ước mơ của người dân 2 xã cánh Tây thoát cảnh “ qua sông phải lụy phà”, còn rút ngắn khoảng cách giữa địa phương với trung tâm thị xã, tạo điều kiện cho phát triển kinh tế xã hội địa phương trong thời gian tới.

Một số hình ảnh thi công cầu An Hòa:

Thế Nhân