Văn hóa - Giải trí   Đất nước mến yêu

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Tour nào hút khách? 

Cập nhật ngày: 15/04/2018 - 13:16

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, người dân được nghỉ 4 ngày nên rất thuận lợi cho các chuyến du lịch nghỉ dưỡng hay khám phá trong và ngoài nước.

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, du khách còn có thêm lựa chọn tham dự Festival Huế, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, Lễ khai mạc “Năm Du lịch Quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh” và chương trình Carnaval Hạ Long với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Đà Nẵng - điểm đến trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Ảnh minh họa.

Theo bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh (đại diện Công ty Vietravel), năm nay, với 4 ngày nghỉ lễ, các tour 3 – 5 ngày được khá nhiều du khách lựa chọn. Các tour đi Phú Quốc, miền Tây, Nam Trung bộ, Tây Nguyên… tiếp tục hút khách.

Đối với tour trong nước, miền Bắc có tour  Hà Nội - Sa Pa - Fansipan - Lào Cai; tour Tây Bắc… Miền Trung có tour tham dự Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng & Festival Huế 2018, tour Quảng Bình - động Phong Nha và động Thiên Đường kết hợp nghỉ dưỡng Khách sạn/Resort 5 sao, tuyến Nam Trung Bộ - Tây Nguyên. Miền Nam có tour Vũng Tàu, tour về miền Tây…

Bà Trương Thị Minh Hương - Phó Giám đốc chi nhánh Saigontourist tại Hà Nội cho biết, dịp 30/4 này, Saigontourist làm mới các hành trình cũ như tích hợp sự kiện Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng vào hành trình truyền thống là các tour đi miền Trung, bổ sung trải nghiệm cáp treo vào tour Phú Quốc.

Khách du lịch trong nước năm nay có xu hướng kết hợp nghỉ dưỡng và trải nghiệm lễ hội. Khách hàng quan tâm tới các tour tuyến miền Trung, đi Đà Nẵng, Hội An, Cù lao Chàm, Huế, hồ Truồi, động Thiên Đường, Quảng Ngãi, Lý Sơn, Quy Nhơn, Tuy Hòa… Đặc biệt, chùm tour du lịch Đà Nẵng xem lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 rất hút khách.

Riêng với du lịch trong nước, Saigontourist có chính sách mua ưu đãi theo nhóm từ 4 khách (ưu đãi 5%). Ngoài ra nếu khách mua tour ở Ngày hội du lịch TP.HCM 2018 (từ 12-15/4), Saigontourist ưu đãi đến 6 triệu đồng với chùm tour trong nước.

Tour nước ngoài nào hút khách?

Du khách Việt Nam tới Thái Lan.

Theo bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, du lịch nước ngoài hiện chứng kiến ưu thế nổi trội của dòng tour Thái Lan, Singapore, Trung Quốc, Hàn Quốc.

Ngoài ra, còn có các tour hấp dẫn như tour đi Trung Đông, Châu Úc, châu Âu, châu Mỹ, New Zealand, Pháp - Bỉ - Hà Lan - Đức - Lễ hội hoa Tulip, tour Hawaii, tour Mỹ - Cuba…

Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, ngoài các tour nước ngoài truyền thống, Saigontourist còn có thêm tuyến Phuket và Chiang Mai bay thẳng bằng hàng không Vietjet nhằm đa dạng sản phẩm du lịch Thái Lan.

Các tour nước ngoài thu hút khách nhất là châu Âu, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan và Singapore. Hiện các tour đường xa như Úc, châu Âu, New Zealand, Nam Phi của Saigontourist đã khóa sổ; các tour Đông Nam Á, Đông Bắc Á, Dubai vẫn còn nhận khách, bà Trương Thị Minh Hương cho biết.

Đại diện các công ty du lịch cũng khuyến cáo, vào mùa cao điểm, khách hàng nên đặt sớm dịch vụ để nhận được chính sách ưu đãi về giá, tìm hiểu kỹ thông tin về hành trình, về các dịch vụ bao gồm trong giá tour, chính sách bảo hiểm của công ty cung cấp dịch vụ, ngày khởi hành và các hãng hàng không phối hợp đường bay trong cùng một sản phẩm giữa các công ty du lịch. 

Giá tour dịp lễ 30/4 - 1/5 phụ thuộc nhiều vào giá hàng không. Tuy nhiên, những năm gần đây, các hãng hàng không cũng đưa ra chính sách nhằm bình ổn giá vào dịp cao điểm nên giá tour tăng không đáng kể so với ngày thường, chỉ từ 5 -10%, bà Trương Thị Minh Hương cho biết.

Nguồn VOV