BAOTAYNINH.VN trên Google News

Du lịch Tây Ninh: Kích cầu mùa dịch 

Cập nhật ngày: 19/01/2021 - 21:41

BTNO - Năm qua, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến ngành du lịch trong nước nói chung, và hoạt động du lịch Tây Ninh nói riêng. Trước tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, ngành du lịch Tây Ninh đã có những chính sách kích cầu để tiếp tục duy trì và phát triển.

Cáp treo lên đỉnh núi Bà Đen. Ảnh: Dương Đức Kiên

Trong 3 ngày 16-18.1 vừa qua, lượng du khách đến tham quan Khu du lịch Quốc gia núi Bà Đen có phần nhộn nhịp hơn so với những ngày cuối tuần trước đây. Một trong những lý do kích thích du khách là giá vé của dịch vụ cáp treo lên đỉnh núi lên Chùa Bà, giảm 100 ngàn đồng/vé.

Cụ thể, giá vé trọn gói cho người lớn và trẻ cao từ 1,4m trở lên, giảm từ 250 ngàn đồng/vé xuống còn 150 ngàn đồng/vé khứ hồi. Trẻ từ 1-1,4m từ 150 ngàn đồng/vé, xuống còn là 100 ngàn đồng/vé khứ hồi. Trẻ em dưới 1m hoàn toàn miễn phí. Ông Phạm Văn Hải- Phó Trưởng Ban quản lý Khu du lịch Quốc gia núi Bà Đen cho biết: "Chương trình giảm giá vé này của khu du lịch nhằm tri ân du khách nhân dịp kỷ niệm hệ thống cáp treo lên đỉnh núi lên Chùa Bà 1 năm đi vào hoạt động”.

Tượng Phật Bà Quan Âm đang được hoàn thiện trên đỉnh núi Bà Đen. Ảnh: Đ.H.T 

Trên đỉnh núi, công trình tượng phật Bà Quan Âm đang trong giai đoạn hoàn thiện. Tuy nhiên, công trình này từ lâu đã trở thành điểm check-in của giới trẻ. Ngoài ra, những địa điểm nổi bật như Nhà ga đến, đỉnh núi, vườn hoa v.v… cũng là những nơi “ngốn” nhiều thời gian của tất cả những ai đặt chân trên đỉnh núi cao gần 1 ngàn mét giữa trời mây.

Ông Phạm Văn Hải chia sẻ, hiện nay công trình tượng Phật Bà Quan Âm mới hoàn thành phần bên ngoài, theo kế hoạch sắp tới, Sun World BaDen Mountain còn trang trí, lắp đặt bên trong tượng Phật nhiều thiết kế mới lạ, hấp dẫn. Đồng thời, đơn vị này cũng sẽ xây dựng thêm trên đỉnh núi một số công trình khác để tạo thêm cảnh trí đẹp trên đỉnh núi Bà Đen.

Nhà ga cáp treo trên đỉnh núi Bà Đen. Ảnh: Đ.H.T

Hiện nay, Sun World BaDen Mountain đã san lấp một phần hồ nước dưới chân núi - sát vị trí thường tổ chức lễ khai mạc Hội Xuân núi Bà Đen hằng năm , hướng tới nâng cấp mở rộng khu vực này thành quảng trường. Dự kiến công trình này sẽ cơ bản hoàn thành phần sang lắp mặt bằng trước Nguyên đán Tân Sửu 2021. Sau khi kết thúc Hội Xuân năm Tân Sửu, sẽ tiếp tục thi công những hạng mục tiếp theo như lắp mái che v.v…

Không chỉ riêng ở Khu du lịch Quốc gia núi Bà Đen, các khu, điểm du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, các nhà hàng, dịch vụ ăn uống phục vụ khách du lịch khác cũng có những động thái tích cực để vực dậy ngành du lịch, một trong những thế mạnh cho phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh.

Để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng dịch Covid-19, lãnh đạo tỉnh đã kịp thời chỉ đạo triển khai các biện pháp ngăn ngừa dịch Covid-19 và các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động du lịch, cũng như kích cầu du lịch, như hỗ trợ giảm giá điện đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch; giảm 50% chi phí thủ tục hành chính cấp giấp phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa; giảm 50% chi phí thủ tục hành chính cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch.

Một góc Chùa Bà trong những ngày hội xuân.

Sở Văn hóa thể thao và Du lịch (VHTTDL) tham mưu UBND tỉnh phối hợp với UBND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị liên kết phát triển du lịch vùng Đông Nam bộ nhằm liên kết các tỉnh, thành, các doanh nghiệp du lịch vùng Đông Nam bộ trong phát triển du lịch liên vùng, đồng thời kích cầu du lịch sau đại dịch COVID.

Qua đó, đã phần nào làm giảm tác động tiêu cực đến doanh nghiệp. Mặt khác, tỉnh triển khai các chương trình kích cầu du lịch như “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”; triển khai hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm an toàn tại các doanh nghiệp lữ hành, khu, điểm cơ sở lưu trú du lịch và kinh doanh dịch vụ du lịch…

Mặc dù trước mắt còn không ít khó khăn, nhưng trong năm 2021 Tây Ninh vẫn định hướng phát triển du lịch thành một ngành kinh tế quan trọng và tiến tới là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Tỉnh đã đề ra nhiều mục tiêu, nhiệm vụ mới như đẩy mạnh thu hút đầu tư khai thác du lịch, du lịch sinh thái, du lịch tâm linh.

Xây dựng hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật đồng bộ, hiện đại. Sản phẩm du lịch có chất lượng cao, đa dạng, có thương hiệu, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc có sức cạnh tranh cao. Sở VHTTDL sẽ tham mưu UBND tỉnh xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 147/QĐ-TTg ngày 22/02/2020 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030; kế hoạch phát triển du lịch giai đoạn 2021-2025.

Du khách đến tham quan Vườn Quốc gia Lò Gò xa Mát- một trong những nỗ lực liên kết phát triển du lịch vùng Đông Nam bộ.

Đại Dương