BAOTAYNINH.VN trên Google News

Dù lượn có động cơ xuất hiện ở hồ Dầu Tiếng 

Cập nhật ngày: 14/07/2024 - 21:15

BTNO - Ngày 13.7, tại khu vực ngã ba bờ hồ Dầu Tiếng (khu phố 4, thị trấn huyện Dương Minh Châu), Liên đoàn Dù lượn, diều bay thể thao tỉnh Tây Ninh phối hợp Sky High Việt Nam tổ chức bay dù lượn thể thao phục vụ người dân.

Ông Nguyễn Văn Đức, thành viên Sky High Việt Nam cho biết, sự kiện lần này có 4 dù lượn gắn động cơ, trong đó có 3 chiếc dù lượn đôi và 1 dù lượn đơn.

Sự kiện diễn ra trong hai ngày 13-14.7. Bên cạnh các phi công bay phục vụ người dân đến xem, Ban tổ chức còn dành 15 vé bay miễn phí cho 15 TikToker có định hướng review chia sẻ hoạt động trải nghiệm, ăn uống, vui chơi, du lịch tại Tây Ninh và TP. Hồ Chí Minh.

Sự kiện còn có dịch vụ phục vụ bay cho người dân có nhu cầu bay trải nghiệm loại hình du lịch mới này với giá vé 3 triệu đồng/người/lượt, khung thời gian 20 - 25 phút.

Đợt này, đã có nhiều người đăng ký hết thời gian bay của hai ngày 13 và 14.7. Khách có nhu cầu bay thì đăng ký cho đợt sau. Tuỳ vào số lượng người đăng ký bay, khoảng 1-2 tuần, các phi công sẽ sắp sếp lịch và thông báo ngày giờ đến phục vụ du khách.

Đây là cơ hội trải nghiệm môn thể thao mới đầy thú vị. Du khách sẽ được thưởng ngoạn Tây Ninh từ độ cao 600 mét, ngắm nhìn núi Bà Đen, hồ Dầu Tiếng cùng đồng ruộng xanh ngát mênh mông.

Năm 2022, nơi đây đã tổ chức Lễ ra mắt Liên đoàn Dù lượn, diều bay thể thao tỉnh Tây Ninh và biểu diễn loại hình thể thao trên không này. Mô hình dù lượn sẽ góp phần làm phong phú thêm sản phẩm du lịch của tỉnh và đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân Tây Ninh.

Liên đoàn Dù lượn, diều bay thể thao tỉnh Tây Ninh và Sky High Việt Nam tập trung tại khu vực ngã ba bờ hồ Dầu Tiếng vào sáng 13.7

Từ sáng sớm, nhiều người dân địa phương nô nức đến xem sự kiện dù lượn thể thao.

Phi công đem dù ra bãi đất bán ngập để kiểm tra sức gió, chuẩn bị cho chuyến bay đầu tiên.

Các phi công ngồi chờ thời tiết thuật lợi để lên không trung.

Mãi đến trưa, sức gió thổi nhẹ, phi công nhận lệnh bay.

Du khách trải nghiệm chuyến bay sáng ngày 13.7

Chiếc dù đầu tiên lên không.

Có lúc bay thấp sát mặt đất.

Lúc bay gần mặt nước.

Có khi bay giữa hồ Dầu Tiếng.

Có lúc bay tít lên cao.

Một số người dân địa phương bày bán thức ăn, nước uống gần khu vực bay để phục vụ du khách.

Đại Dương