BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Tây Ninh:

Đưa 4 người bị lạc đường, đuối sức xuống chân núi Bà Đen 

Cập nhật ngày: 30/07/2024 - 10:51

BTNO - Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh Tây Ninh cho biết vừa phối hợp với Ban Quản lý khu du lịch Quốc gia núi Bà Đen đưa 4 người bị lạc đường và đuối sức xuống chân núi Bà Đen an toàn.

Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Tây Ninh dùng cáng cứu thương chuyển nạn nhân bị thương xuống chân núi.

Trước đó, lúc 20 giờ 20 phút ngày 28.7, Cảnh sát PCCC&CNCH nhận được yêu cầu hỗ trợ từ Ban Quản lý khu du lịch Quốc gia núi Bà Đen đưa nhóm 4 du khách xuống núi bị lạc đường và đuối sức (trong đó có 1 người té ngã, bị thương ở chân không thể tự di chuyển) xuống chân núi Bà Đen. Ngay lập tức, 14 cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH có mặt tham gia cứu hộ.

Trong điều kiện thời tiết đêm tối, có mưa, đường đi trơn trượt, dễ té ngã, nhưng với lòng dũng cảm, không ngại khó khăn, nguy hiểm, sau gần 1 giờ di chuyển lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã đến được hiện trường (cách chân núi khoảng 1,3 km), tiếp cận các nạn nhân, đồng thời phối hợp cùng Ban quản lý khu du lịch Quốc gia núi Bà Đen triển khai sơ cấp cứu ban đầu và dùng cáng cứu thương di chuyển nạn nhân bị thương, hỗ trợ các nạn nhân còn lại di chuyển xuống chân núi.

Đến 23 giờ cùng ngày, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH và Ban Quản lý khu du lịch Quốc gia núi Bà Đen đã đưa được các nạn nhân xuống chân núi an toàn, sau đó đưa nạn nhân bị thương đến Bệnh viện đa khoa Tây Ninh để điều trị.

Một người trong nhóm cho biết, 4 người đi tham quan Khu du lịch Quốc gia núi Bà Đen, khoảng 16 giờ ngày 28.7.2024, cả nhóm từ đỉnh núi đi theo đường mòn xuống núi, không may bị lạc đường, đuối sức và có người trong nhóm ngã bị thương.

Minh Nhật