BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đưa 8 người về khu cách ly tập trung của tỉnh 

Cập nhật ngày: 13/02/2020 - 20:44

BTNO - Sáng 13.2, Trung tâm Y tế huyện Bến Cầu đã hoàn tất việc bàn giao 8 người vào Khu cách ly tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh, đặt tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên (xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu).

Đưa 8 người Việt từ Trung Quốc về Việt Nam vào Khu cách ly tập trung của tỉnh.

Đây là 8 người Việt từ Trung Quốc về, nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Mộc Bài. Quá trình thực hiện cách ly tại khu cách ly tập trung của tỉnh, toàn bộ sinh hoạt hậu cần, từ vật dụng cá nhân như mùng mền, bàn chải đánh răng… đến việc ăn uống đều do Bộ CHQS Tây Ninh cấp. Người cách ly được miễn phí mọi chi phí trong thời gian cách ly.

Người cách ly sinh hoạt bình thường tại phòng. Thực hiện các biện pháp vệ sinh cá nhân, đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn. 

Dãy nhà cách ly trong Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên.

Mỗi ngày 3 lần, đơn vị cung cấp thức ăn và nước uống miễn phí đến người cách ly. Họ cũng được theo dõi sức khoẻ hằng ngày, đo thân nhiệt 2 lần/ngày, khi cần thiết thì kiểm tra sức khoẻ đột xuất. Hiện tại, sức khoẻ của 8 người này đều ổn định, không có biểu hiện sốt, ho.

Khu cách ly tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Tây Ninh đặt tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên, trực thuộc Bộ CHQS tỉnh, có sức chứa 300 người. 

Bên trong nhà ở dành cho những người cần cách ly.

Đây là nơi tiếp nhận, cách ly các công dân Việt Nam và người nước ngoài từ Trung Quốc và các vùng, quốc gia có dịch nhập cảnh vào Việt Nam có thời hạn nhằm phát hiện sớm các trường hợp nghi nhiễm bệnh để xử lý kịp thời, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, hạn chế đến mức thấp nhất các ca mắc và tử vong do dịch bệnh.

Khu vực cách ly được phân vùng cụ thể theo từng nhóm người đã được chỉ định. Thời gian cách ly là 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh vào Việt Nam.

B.T