BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đưa chương trình phát thanh đến với công nhân

Cập nhật ngày: 01/10/2011 - 06:11

(BTNO)- Hội thảo "Đưa chương trình phát thanh đến với công nhân" do Đài PT-TH Tây Ninh tổ chức chiều 29.9 có sự tham dự của Ông Đào Kim Phú – Trưởng đại diện miền Nam Cục Quản lý PTTH và Thông tin điện tử thuộc Bộ Thông tin truyền thông; đại diện các sở, ban, ngành tỉnh cùng đại diện các đài PTTH trong khu vực Đông Nam bộ như Bình Phước, Bình Dương, Bình Thuận, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu.

Các đại biểu tham dự hội thảo

Chuyên đề hội thảo nhận được sự đánh giá cao của các đại biểu tham dự về chiều sâu khi hướng đến đối tượng khán thính giả còn gặp nhiều hạn chế, thiệt thòi trong tiếp cận thông tin, giải trí: đó là giới công nhân trong các khu, cụm công nghiệp. Khu vực Đông Nam bộ là khu kinh tế trọng điểm phía Nam với trên 1 triệu nhân công đang lao động trong các khu, cụm công nghiệp, vì thế việc đưa chương trình phát thanh đến với công nhân không chỉ góp phần đáp ứng nhu cầu giải trí, hiểu biết thông tin của công nhân mà còn góp phần đưa chính sách, đường lối chủ trương của Đảng và Nhà nước đến với họ.

Hội thảo thêm phần sôi nổi với các bài tham luận đầy tâm huyết của đại diện các đài trong khu vực như: Vai trò của phát thanh đối với đời sống tinh thần của công nhân các khu, cụm công nghiệp (Đài PTTH Bình Phước), Làm gì để đưa sóng phát thanh đến với công nhân các khu công nghiệp và du lịch (Đài PTTH Bình Thuận), Để sóng phát thanh gần hơn với công nhân (Đài PTTH Bà Rịa-Vũng Tàu)... Qua đó các đại biểu đã trao đổi với nhau về cách thức xây dựng chương trình, phương thức hoạt động cũng như việc lấy giới công nhân, người lao động làm đối tượng phục vụ chính. Trong đó nhấn mạnh nội dung chương trình phải gắn với đời sống tinh thần của người công nhân, dùng ngôn ngữ đời thường thay cho văn viết, tăng cường thực hiện các chương trình tương tác giao lưu với công nhân để thu hút khán thính giả…

Ngô Tuyết

 

 


 
Liên kết hữu ích