BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đưa hàng trăm tấn rau củ quả, thịt heo... tiếp ứng vùng lũ miền Bắc mỗi ngày 

Cập nhật ngày: 12/09/2024 - 23:13

Dù vận chuyển hàng hóa ra miền Bắc thời điểm này khó khăn, chi phí đội lên nhưng nhiều doanh nghiệp bán lẻ lẫn sản xuất đều đồng lòng giữ ổn định giá để hỗ trợ, góp phần ổn định tâm lý người dân các địa phương bị ảnh hưởng bão lũ

Từ cuối tuần qua đến nay, chuỗi cung ứng hàng hóa của các hệ thống phân phối lớn như Saigon Co.op, Central Retail, MM Mega Market, Wincommerce… đã tập trung nguồn lực để tiếp ứng hàng hóa cho các tỉnh, thành bị ảnh hưởng bởi bão số 3 (Yagi) và mưa lũ sau bão.

Thời điểm này, thực phẩm tươi sống, mì gói, vật dụng phục vụ nhu cầu sinh hoạt hằng ngày là ưu tiên hàng đầu nên các hệ thống bán lẻ tập trung vận chuyển các mặt hàng này ra Bắc.

Hệ thống siêu thị GO!, Big C đã tăng 100% sản lượng cung ứng rau củ các loại so với ngày thường. Theo đó, trung bình mỗi chuyến xe từ Đà Lạt giao cho miền Trung và miền Bắc là 40 tấn/chuyến nay tăng lên 75 - 80 tấn. 

Tính đến ngày 10-9, Central Retail Việt Nam (chủ hệ thống siêu thị GO!, Big C) đã vận chuyển 3 chuyến hàng đến các siêu thị GO!, Big C miền Bắc, với khoảng 150 tấn rau củ quả. Các chương trình khuyến mãi để có giá tốt vẫn được GO!, Big C, Tops Market áp dụng.

Hệ thống MM Mega Market cũng đang tăng dự trữ nguồn hàng thực phẩm do lo ngại sự gián đoạn chuỗi cung ứng có thể xảy tại các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ, bảo đảm có đủ nguồn hàng tươi sống như rau củ quả, thịt heo… đi khắp các tỉnh, thành Bắc Bộ, đặc biệt là Quảng Ninh, Hải Phòng...

Hàng hóa tại siêu thị MM Mega Market ở Hải Phòng được châm đầy, bảo đảm đủ phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

"MM Mega Market đã tăng lên 2 chuyến xe vận chuyển rau củ quả từ Bình Dương và Lâm Đồng đến Hà Nội mỗi ngày (tương đương 16 tấn). Chúng tôi vẫn nỗ lực duy trì nguồn cung ổn định nhất có thể với cam kết không tăng giá hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng tươi sống như rau củ quả thịt cá... " – đại diện MM Mega Market thông tin.

Hệ thống Co.opmart với 11 siêu thị và 1 trung tâm phân phối ở miền Bắc đã linh hoạt nhiều giải pháp để tiếp ứng hàng hóa, thực phẩm cho người dân vùng lũ.

WinEco cũng đã tăng cường vận chuyển mỗi ngày gần 100 tấn rau củ từ miền Nam và Tây Nguyên ra miền Bắc, gồm: mồng tơi, cải ngọt, cải xanh, cải chíp, bầu, bí, mướp đắng…

Quầy rau củ phong phú, giá ổn định tại siêu thị MM Mega Market Hải Phòng sáng 11-9.

Trước khi bão Yagi đổ bộ, các siêu thị Co.opmart ở phía Bắc đã chủ động tăng lượng hàng dự trữ lên gấp 3 so với ngày thường, tập trung vào các loại rau củ quả, gạo, mì ăn liền, bún ăn liền, đường, dầu ăn, bột ngọt…

Trung tâm phân phối miền Bắc của Saigon Co.op (tại Bắc Ninh) được đặt trong trạng thái khẩn trương nhất, hoạt động 24/24 giờ với nhiệm vụ xử lý và điều phối xe vận chuyển hàng hóa. Số lượng xe được Saigon Co.op điều hướng từ các trung tâm khác đến phục vụ riêng cho thị trường miền Bắc tăng gấp 3 lần so với ngày thường. 

Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op, cho hay: "Chúng tôi đồng thời liên tục tăng cường đưa thực phẩm tươi sống từ miền Trung, Tây Nguyên và cả Đông Nam Bộ ra chi viện cho các siêu thị ở miền Bắc".

Cụ thể, Saigon Co.op đã đặt hơn 200 tấn rau muống, cải ngọt, bí đao, cải thảo, dưa leo, cà chua, xà lách, ớt chuông, bầu, bí, bưởi, chuối, xoài, dưa hấu, dưa lưới, cam… từ các nhà vườn, hợp tác xã, hộ kinh doanh … và sẽ vận chuyển liên tục từ Nam ra Bắc. 

Trung tâm phân phối miền Bắc của Saigon Co.op hoạt động 24/24 giờ để cung ứng hàng cho 11 siêu thị.

Tại từng điểm bán, Co.opmart đã tăng giờ phục vụ, chỉ đóng cửa khi khách cuối cùng ra về. Sức mua và lượt khách tại siêu thị tăng 50% so với ngày thường. Các đơn hàng đặt trực tuyến tăng gấp 2 - 3 lần, được nhân viên sắp xếp, nỗ lực giao trong ngày. 

Đối với những khu vực đang bị giao thông chia cắt, Co.opmart trao đổi với khách hàng nhằm tìm kiếm giải pháp giao nhận hàng thuận tiện nhất.

Nguồn NLĐO