BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đưa hàng Việt về nông thôn, khu đô thị lớn

Cập nhật ngày: 22/04/2009 - 07:28

Tuần lễ sẽ có sự tham gia của hàng ngàn doanh nghiệp trên phạm vi toàn quốc

Nhân dịp các ngày lễ lớn 30.4 và 1.5, Bộ Công Thương sẽ xúc tiến các hoạt động hỗ trợ đưa hàng Việt Nam về bán ở khu vực nông thôn, các khu công nghiệp và đô thị lớn. Đây được xem là khâu đột phá của chương trình tổng thể về kích cầu tiêu dùng.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Cẩm Tú cho biết thông tin trên trong buổi họp báo về "Xúc tiến thị trường, thương mại năm 2009" ngày 22.4, tại Hà Nội, nhân tuần lễ "bán hàng Việt Nam".

Tuần lễ "bán hàng Việt Nam" sẽ diễn ra từ 27.4 – 3.5 nhằm thúc đẩy tiêu thụ hàng hoá do doanh nghiệp trong nước sản xuất, mở rộng và khai thác thị trường nội địa chống suy giảm kinh tế, duy trì tăng trưởng kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội.

Tuần lễ sẽ có sự tham gia của hàng ngàn doanh nghiệp trên phạm vi toàn quốc tổ chức tại các hệ thống cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại với nhiều hình thức khuyến mại, giảm giá kết hợp với hoạt động tuyên truyền văn hóa...

Cùng đó, bảo trợ Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao tại Thành phố Hồ Chí Minh với hơn 1.000 gian hàng trưng bày, giới thiệu quảng bá và bán các sản phẩm do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Cẩm Tú, "Tuần hàng Việt Nam" với ý nghĩa cấp thiết đồng thời mang tính chiến lược nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh do doanh nghiệp và hàng hoá Việt Nam góp phần loại bỏ hàng giả, hàng kém chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, hàng thấp cấp của nước ngoài tại thị trường nông thôn.

Cũng nhân dịp này, Bộ Công Thương kêu gọi các Hiệp hội, doanh nghiệp tham gia và hưởng ứng chương trình "Xúc tiến thị trường, thương mại nội địa năm 2009"; các phương tiện thông tin đại chúng mở các chuyên mục, đưa tin để quảng bá cho hàng Việt Nam nâng cao nhận thức, trách nhiệm của doanh nghiệp và người tiêu dùng đối với hàng Việt Nam.

Theo ông Hoàng Thọ Xuân, Vụ trưởng Vụ chính sách thị trường trong nước, thông qua các giải pháp hỗ trợ các hoạt động mang tính chất xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương sẽ kết hợp với vận động, tuyên truyền để liên kết hiệp hội, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam hướng về thị trường nội địa, đáp ứng như cầu của người tiêu dùng Việt Nam và trên cơ sở đó làm thay đổi nhận thức của người tiêu dùng, lôi cuốn người Việt Nam đến với hàng hóa do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.

(Theo TTXVN/Vietnam+)