BAOTAYNINH.VN trên Google News

Dưa hấu khắc chữ hút khách

Cập nhật ngày: 19/02/2015 - 12:00

Tại khu vực Vườn hoa Thắng Lợi, TP.Tây Ninh có một điểm bán dưa hấu khắc chữ do anh Tuấn làm chủ. Anh Tuấn cho biết, người khắc chữ là cháu gái của anh, chủ yếu là những chữ Phúc, Lộc, Thọ, chúc mừng năm mới, vạn sự như ý v.v…

Một cặp dưa hấu khắc.

Anh Tuấn cho biết, giá cả tùy theo số ký của trái dưa, bình quân từ 200.000-300.000 đồng/trái. Nếu khách có yêu cầu khắc tỉa hình rồng phượng hoặc trang trí hoa văn độc đáo hơn thì giá cả cũng được tính lên cao.

Tỉ mẫn, chăm chú khắc chữ trên dưa.

Trên đường Phạm Văn Đồng, huyện Hoà Thành cũng có một điểm khắc chữ dưa hấu do nhóm 4 bạn trẻ thực hiện. Việt, một thành viên trong nhóm cho biết, em và các bạn nhận khắc chữ trên dưa cho khách hàng với tiền công mỗi trái 50.000 đồng. Nhóm của Việt không bán dưa, mà chỉ khắc chữ theo yêu cầu của khách hàng.

Đoạn đường CMT8 (khu vực phường IV, TP.Tây Ninh) cũng có một điểm bán trái cây khắc chữ thư pháp hay hình ảnh khá xôm tụ. Chủ tiệm cho biết, nhờ có dịch vụ này mà trái cây ở đây- đặc biệt là dưa hấu- bán đắt hơn mọi năm.

Một điểm bán dưa hấu khắc và vẽ chữ.

Một khách hàng đang chờ lấy dưa khắc chữ cho biết, tết năm trước anh đã thấy có trưng bày dưa hấu khắc chữ nhưng không dám mua, vì sợ trái dưa bị hư hỏng. Tuy nhiên, khi tìm hiểu thì anh biết rằng chất lượng dưa bên trong không ảnh hưởng do hình ảnh khắc trên dưa nên năm nay anh mạnh dạn đặt khắc 2 cặp dưa hấu để biếu cha mẹ hai bên chưng tết.

Trái phật thủ (trái) và trái dư được bày bán ở chợ.

Nếu không thích những quả dưa khắc chữ tinh xảo, khách hàng có thể lựa chọn vẽ chữ thư pháp trên trái dưa. Bằng bút kim tuyến, sau nhiều nét phác thảo, trái dưa hấu trở nên bắt mắt hơn với chữ viết lóng lánh sắc màu.

Bên cạnh đó, người dân Tây Ninh lại có thêm nhiều lựa chọn để làm phong phú cho mâm ngũ quả của gia đình, như khóm đầu rồng, cà dư, trái phật thủ v.v… với giá cả từ 12.000-15.000 đồng/trái cà dư, 20.000-30.000 đồng/ khóm đầu rồng. Riêng trái phật thủ có giá đắt, từ 300.000-350.000 đồng/cặp tuỳ hình dáng của trái.

Sông Ninh-Yên Khuê