BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đưa phong trào thi đua yêu nước “lan toả” trong đời sống nhân dân

Cập nhật ngày: 02/06/2011 - 12:41

Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông thừa uỷ nhiệm của Chủ tịch nước trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho ông Phan Văn Ga - nguyên Phó Giám đốc Công an Tây Ninh

(BTNO) – Sáng 2.6, Tây Ninh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua - khen thưởng năm 2010 và phát động phong trào thi đua năm 2011. Đến dự có ông Võ Văn Phuông - Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ; bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng TĐ- KT tỉnh.

Năm 2010, các phong trào thi đua được triển khai rộng khắp, thu hút toàn bộ cán bộ, đảng viên và đông đảo quần chúng nhân dân tham gia. Nhờ đó, tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh có sự chuyển biến tích cực, đạt mức tăng trưởng cao hơn cùng kỳ; tổng sản phẩm xã hội toàn tỉnh (GDP) tăng 11,5%. Kết quả, năm 2010 Tây Ninh tiếp tục dẫn đầu phong trào thi đua của Cụm miền Đông Nam bộ và được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc hai năm liên tục. UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 4.258 gương tập thể và cá nhân tiêu biểu; Công nhận 1.198 danh hiệu thi đua cho tập thể và cá nhân; tặng 31 Cờ thi đua cho các tập thể. Nhiều tập thể và cá nhân được Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ tặng thưởng Huân, Huy chương các loại, Cờ thi đua và bằng khen.

Tại hội nghị, thừa uỷ nhiệm của Chủ tịch nước, lãnh đạo tỉnh đã trao Huân chương Chiến công hạng Nhất cho tập thể Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Công an Tây Ninh; Huân chương Bảo vệ Tổ quốc cho tập thể Phòng Tình báo- Công an Tây Ninh và 2 cán bộ hưu trí nguyên là Phó Giám đốc Công an Tây Ninh. Trao Huân chương Lao động hạng Ba cho 10 cá nhân; danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc cho 01 cá nhân; Cờ thi đua của Chính phủ cho 03 tập thể; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 21 tập thể và 28 cá nhân.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng TĐ- KT tỉnh, bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã tặng Cờ thi đua cho 17 tập thể; bằng khen cho 43 tập thể và 34 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2010.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ phát động phong trào thi đua năm 2011, yêu cầu các ngành, các cấp đưa các phong trào thi đua “lan toả” trong đời sống nhân dân, nhân rộng những điển hình tiên tiến, xuất sắc, kết hợp chặt chẽ phong trào thi đua yêu nước với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Đặng Hoàng Thái