Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội đảng
Đại hội đảng
Đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng
2024-10-15 09:51:37

Việc quảng bá sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch trải nghiệm đã và đang là hướng đi bền vững mà nhiều chủ thể OCOP trong tỉnh lựa chọn.

Du khách tham quan, mua sắm tại cửa hàng OCOP TG.

Vài năm trở lại đây, Tây Ninh được xem là một trong những điểm đến hấp dẫn của cả nước, trong 9 tháng năm 2024 ngành du lịch Tây Ninh tăng trưởng mạnh khi đón khoảng 4,5 triệu lượt khách. Việc quảng bá sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch trải nghiệm đã và đang là hướng đi bền vững mà nhiều chủ thể OCOP trong tỉnh lựa chọn. 

Để phục vụ người dân và du khách, nhiều cơ sở, doanh nghiệp mở các cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Mới đây, vào sáng 14.10, cửa hàng OCOP TG tại số 486, đường Điện Biên Phủ, phường Hiệp Ninh, thành phố Tây Ninh đã chính thức khai trương và đi vào hoạt động. Với việc chuyên kinh doanh gần 300 sản phẩm là các mặt hàng OCOP, sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của tỉnh Tây Ninh, OCOP TG được kỳ vọng sẽ là một trong những điểm mua sắm lý tưởng phục vụ người dân và du khách.

Anh Phạm Trường Giang - chủ cửa hàng OCOP TG cho biết, việc mở cửa hàng nhằm phục vụ khách du lịch, qua đó có thể góp phần nhỏ của mình trong việc mở rộng cơ hội việc làm cho gia đình, đồng thời quảng bá sản phẩm OCOP của tỉnh Tây Ninh.

Toàn tỉnh hiện nay có 100 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên, trong đó có 1 sản phẩm đang trình Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá, xếp hạng 5 sao. Các sản phẩm OCOP đã có bước cải tiến về chất lượng, mẫu mã, bao bì bảo đảm điều kiện quy định về tem, nhãn mác, truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Do đó, việc liên kết để trưng bày và kinh doanh các sản phẩm OCOP tại các cửa hàng, trạm dừng chân được xem là cách đưa sản phẩm nhanh nhất đến với người tiêu dùng và du khách.

Theo bà Lý Đàm Mai Loan- Giám đốc Công ty TNHH Loan Phát Huy, cửa hàng OCOP TG nằm trên trục đường được coi là huyết mạch của du lịch Tây Ninh, nối giữa Tòa Thánh với núi Bà đen và các địa điểm du lịch, mua sắm khác. Do đó, việc Yến sào Yến Loan đặt sản phẩm tại đây sẽ là cơ hội để đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng và quảng bá sản phẩm của Tây Ninh đến với du khách trong và ngoài nước nhanh chóng, dễ dàng hơn.

Là doanh nghiệp duy nhất của tỉnh có sản phẩm OCOP được đề xuất là sản phẩm OCOP 5 sao, sản phẩm bánh tráng Tân Nhiên được trưng bày và kinh doanh tại nhiều cửa hàng, trạm dừng chân, siêu thị. Theo ông Đặng Khánh Duy- Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tân Nhiên cho biết: Việc trưng bày, giới thiệu và kinh doanh các sản phẩm OCOP tại các cửa hàng có ý nghĩa rất lớn đối với các chủ thể. Bởi đây chính là cơ hội để các đơn vị được hỗ trợ tích cực trong việc quản bá thương hiệu, hình ảnh Tây Ninh và đặc biệt đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng trong và ngoài nước. 

Hiện nay, tại cửa hàng OCOP TG bày bán gần 300 mặt hàng, trong đó có nhiều mặt hàng là sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên, có bao bì, nhãn mác đẹp, chất lượng tốt và xây dựng được uy tín trên thị trường như: Bánh tráng Tân Nhiên; Yến sào Yến Loan; Trà Tâm Lan, ẩm thực chay Vương Ngọc… Bên cạnh đó, cửa hàng cũng kinh doanh một số mặt hàng khác là quà lưu niệm của Tây Ninh như đồ thủ công mỹ nghệ, tranh…

Vũ Nguyệt

Tin liên quan