Công nghệ   Chuyển đổi số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đưa ứng dụng Tây Ninh Smart lên nền tảng mini app của Zalo

Cập nhật ngày: 03/03/2023 - 22:37

BTN - Với phiên bản Tây Ninh Smart trên ứng dụng mini app Zalo, người dùng không cần phải tải về, cài đặt hay đăng ký tài khoản mới. Tất cả các thông tin và tính năng sẽ được truy cập trực tiếp trên ứng dụng mini app Zalo.

Tây Ninh triển khai ứng dụng Tây Ninh Smart trên nền tảng Zalo nhằm đơn giản hoá thao tác sử dụng, giúp người dân dễ tiếp cận các tiện ích mà chính quyền cung cấp như dịch vụ công, phản ánh hiện trường, thanh toán trực tuyến, cập nhật tin tức từ chính quyền địa phương… và nhiều tiện ích khác.

Ông Nguyễn Trung Hiếu- Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, thời gian qua, ứng dụng dùng chung của tỉnh với tên gọi Tây Ninh Smart được triển khai rất hiệu quả, cung cấp nhiều tiện ích cho người dân, doanh nghiệp, cán bộ công chức viên chức và người lao động, số lượng người đăng ký tài khoản trên cả Android và iOS là 135.997 người.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, tỉnh nhận ra một số vấn đề khó khăn cho người lần đầu sử dụng như: Quá trình tải về và cài đặt từ các kho ứng dụng, đăng ký tài khoản người dùng chưa thực sự thuận tiện, đặc biệt là với người trung niên, lớn tuổi dẫn đến việc hạn chế số người tiếp cận; dung lượng của ứng dụng dùng chung ngày càng lớn khiến cho các thiết bị điện thoại thông minh giá rẻ nhanh chóng đầy bộ nhớ và không thể cài đặt được ứng dụng.

Với mong muốn đơn giản hơn nữa, đặc biệt là đối với người lớn tuổi, lao động phổ thông, đội ngũ phát triển phần mềm thuộc Trung tâm Giám sát điều hành trực thuộc Sở TT&TT đã nghiên cứu và phát triển phiên bản ứng dụng Tây Ninh Smart chạy trực tiếp trên nền tảng mini app của Zalo.

Phiên bản này cung cấp các tiện ích như nộp hồ sơ trực tuyến, phản ánh hiện trường, hỏi đáp trực tuyến, đăng ký cửa hàng 4.0, thanh toán học phí trực tuyến, xem truyền hình, radio trực tuyến, cập nhật các tin tức tuyên truyền từ chính quyền địa phương… cùng nhiều tiện ích khác sẽ phát triển khi số lượng người dân quan tâm và sử dụng nhiều.

Đặc biệt, để sử dụng Tây Ninh Smart trên nền tảng Zalo, người dân, doanh nghiệp không cần phải tải về cài đặt, đăng ký tài khoản ứng dụng như thông thường. Thay vào đó, người dùng chỉ cần quét mã QR hoặc tìm kiếm tên ứng dụng trên Zalo là có thể bắt đầu sử dụng các tiện ích được cung cấp. Ngoài ra, dung lượng lưu trữ của ứng dụng Tây Ninh Smart trên nền tảng Zalo chỉ khoảng 0,6MB, nhỏ hơn rất nhiều lần so với ứng dụng thông thường.

Nhằm bảo đảm tính an toàn và bảo mật thông tin, ứng dụng Tây Ninh Smart trên nền tảng Zalo sử dụng cơ chế xác thực 2 cấp độ. Ở cấp độ 1, ứng dụng thực hiện định danh người dùng qua các thông tin cơ bản của trên Zalo như tên, số điện thoại.

Các tài khoản ở cấp độ 1 có thể sử dụng hầu hết các tiện ích trên ứng dụng trừ các tiện ích thuộc nhóm Dịch vụ công. Để sử dụng các tiện ích thuộc nhóm Dịch vụ công như nộp hồ sơ trực tuyến, nhận kết quả điện tử, biên lai điện tử người dùng cần thực hiện nâng cấp cấp độ định danh lên mức 2 thông qua nền tảng xác thực tập trung của tỉnh (Tây Ninh ID).

“Với việc triển khai ứng dụng Tây Ninh Smart trên nền tảng Zalo, tỉnh Tây Ninh đã đưa tiện ích công nghệ đến gần hơn với người dân và doanh nghiệp trên địa bàn. Đồng thời, giúp đơn giản hoá các bước tiếp cận và sử dụng ứng dụng cho người dân, bảo đảm người dân ở mọi lứa tuổi, mọi ngành nghề đều có thể sử dụng được dễ dàng. Đây là một bước đi đột phá, đáp ứng nhu cầu của người dân trong việc tìm kiếm thông tin và sử dụng các tiện ích chính quyền cung cấp”- ông Nguyễn Trung Hiếu nói.

Để sử dụng Tây Ninh Smart trên ứng dụng mini app Zalo, người dùng thực hiện 6 bước sau đây:

Bước 1: Tải ứng dụng Zalo trên điện thoại của bạn (nếu chưa có).

Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản Zalo của bạn.

Bước 3: Tìm kiếm và mở ứng dụng mini app Zalo.

Bước 4: Chọn biểu tượng tìm kiếm và nhập từ khoá “Tây Ninh Smart”.

Bước 5: Chọn ứng dụng Tây Ninh Smart.

Bước 6: Sau khi mở ứng dụng Tây Ninh Smart, bạn có thể sử dụng các tính năng như tra cứu thông tin dịch vụ công, đăng ký cửa hàng 4.0, sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán học phí… và nhiều tính năng hữu ích khác.

Với phiên bản Tây Ninh Smart trên ứng dụng mini app Zalo, người dùng không cần phải tải về, cài đặt hay đăng ký tài khoản mới. Tất cả các thông tin và tính năng sẽ được truy cập trực tiếp trên ứng dụng mini app Zalo.

Trúc Ly