BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đưa vào khu cách ly tập trung 11 trường hợp lao động người Trung Quốc 

Cập nhật ngày: 21/02/2020 - 19:57

BTNO - Chiều 20.2, bác sĩ Nguyễn Văn Cường- Phó giám đốc Sở Y tế cùng lãnh đạo đồn Công an KCN Phước Đông (Gò Dầu) đã đến kiểm tra việc cách ly 11 lao động người Trung Quốc sang Việt Nam làm việc tại Công ty TNHH Billion Industrial Việt Nam.

Cụ thể, trong 2 ngày 17 và 18.2, 11 lao động người Trung Quốc từ Campuchia bay sang Việt Nam. Từ sân bay Tân Sơn Nhất, 11 người này đã đón xe về Khu công nghiệp Phước Đông để vào làm việc tại Công ty TNHH Billion Industrial Việt Nam mà không trình báo chính quyền địa phương.

Đoàn công tác Sở Y tế kiểm tra việc cách ly 11 lao động Trung Quốc tại Công ty TNHH Billion Industrial.

Qua nắm thông tin, Công an Đồn KCN Phước Đông đã làm việc với lãnh đạo Công ty; cho cách ly 11 trường hợp trên tại khu cách ly của Công ty TNHH Billion Industrial và báo cáo kịp thời cho lãnh đạo cấp trên để có hướng xử lý.

Hiện nay, 11 lao động người Trung Quốc vẫn khỏe mạnh, không có dấu hiệu sốt, ho. Họ cũng đã cách ly 14 ngày tại Campuchia trước khi bay sang Việt Nam.

Tại buổi kiểm tra, bác sĩ Nguyễn Văn Cường- Phó Giám đốc Sở Y tế yêu cầu phía công ty phải phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để thực hiện tốt việc ứng phó dịch bệnh Covid-19. Trong 14 ngày cách ly, những người đến từ vùng dịch phải được kiểm soát nghiêm ngặt theo hướng dẫn của Sở Y tế, hằng ngày phải được theo dõi nhiệt độ cơ thể.

Trọng Cầu

Ngày 21.2, qua trao đổi với phóng viên, BS. Nguyễn Văn Cường- Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết đã đưa 11 lao động Trung Quốc này vào Khu cách ly tập trung của tỉnh.

Như vậy, tính đến chiều 21.2, tổng số trường hợp được cách ly tại khu cách ly tập trung của tỉnh là 67. Thời điểm hiện tại của các ca được cách ly sức khỏe ổn định.

Hiện tại chưa ghi nhận trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 và ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

B.T