BAOTAYNINH.VN trên Google News

Dừng các cuộc họp đông người, khuyến khích họp trực tuyến 

Cập nhật ngày: 26/03/2020 - 21:56

BTNO - Sáng 26.3, Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Viết Thanh chủ trì cuộc họp Ban Thường vụ Tỉnh uỷ định kỳ, bàn và cho ý kiến về báo cáo tình hình quý I; nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm quý II.2020; báo cáo chuyên đề về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID- 19 và một số nội dung quan trọng khác.

Quý I.2020, công tác chỉ đạo điều hành các hoạt động kinh tế - xã hội được tỉnh triển khai ngay từ đầu năm. Tập trung hoàn chỉnh các báo cáo phục vụ Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 – 2025. Các hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định, các ngành sản xuất đạt mức tăng trưởng khá. Hoạt động xuất khẩu tăng hơn 38%. Tổng vốn đầu tư phát triển trên địa bàn tăng 9,2%. Thu hút đầu tư nước ngoài tăng 134% so với cùng kỳ.

Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Viết Thanh phát biểu kết luận hội nghị

Hoạt động của Trung tâm Hành chính công được duy trì hiệu quả; việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động trao đổi thôn.g tin, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân nhanh chóng, kịp thời và thuận tiện.

Các hoạt động văn hoá, xã hội, y tế, giáo dục, an sinh xã hội, giải quyết việc làm tiếp tục được chú trọng. Công tác chăm lo cho gia đình chính sách, gia đình có công luôn được đảm bảo. Tình hình an ninh biên giới và nội địa ổn định. Tai nạn giao thông được kéo giảm trên cả 3 tiêu chí.

Công tác phòng, chống và kiểm soát dịch bệnh COVID-19 được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, được cả hệ thống chính trị vào cuộc quán triệt và thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các chỉ đạo về phòng, chống dịch bệnh của Trung ương, các bộ, ngành liên quan. Tích cực công tác tuyên truyền cho người dân về các biện pháp phòng chống dịch; dừng các hoạt động văn hoá, lễ hội. Thành lập khu cách ly tập trung để phòng, chống dịch bệnh.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Viết Thanh ghi nhận và đánh giá cao kết quả lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của chính quyền và các địa phương trong công tác phát triển kinh tế - xã hội cũng như công tác phòng chống dịch thời gian qua và đạt những kết quả quan trọng.

Tuy nhiên, Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Viết Thanh cũng lưu ý cần tập trung và có giải pháp để khắc phục những khó khăn về tình hình hoạt động, phát triển của doanh nghiệp và cuộc sống người dân trong tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp.

Về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Viết Thanh đánh giá cao vai trò của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh. Ông nhấn mạnh, tình hình dịch bệnh hiện nay đang lên đỉnh điểm, rất khó khăn và phức tạp, yêu cầu các cấp, các ngành phải vào cuộc quyết liệt hơn nữa, tăng cường công tác phối hợp, xác định rõ đơn vị chủ trì ở các lĩnh vực để phòng, chống dịch bệnh có hiệu quả.

Bí thư Tỉnh uỷ cũng chỉ đạo việc tạm ngưng các lễ hội, khu du lịch. Từ18 giờ ngày 27.3, các điểm du lịch, thắng cảnh tạm ngưng đóng cửa cho đến lúc có thông báo mới để tập trung cho công tác phòng, chống dịch bệnh.

Dừng tổ chức các cuộc họp, hội nghị đông người; khuyến khích các địa phương, đơn vị tổ chức hội nghị và họp trực tuyến. Ngày mai 27.3, lần đầu tiên Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh được tổ chức bằng hình thức trực tuyến.

Đức An