BAOTAYNINH.VN trên Google News

Dùng pháo nổ tự chế đi đòi nợ  

Cập nhật ngày: 06/05/2020 - 17:00

BTNO - Sáng 6.5, Công an thị xã Trảng Bàng bắt khẩn cấp 2 đối tượng Trần Trọng Duy (sinh năm 1984, ngụ phường Lộc Hưng, thị xã Trảng Bàng) và Nguyễn Hoàng Vinh (tự Lúa, sinh năm 1992, ngụ phường IV, TP.Tây Ninh) để điều tra làm rõ hành vi gây rối trật tự công cộng.

CA cũng thu giữ của hai đối tượng 3 khẩu súng tự chế, gần 300 viên đạn các loại, 1 cây kiếm, 2 cây dao tự chế.

Các đối tượng Trần Trọng Duy và Nguyễn Hoàng Vinh.

Trước đó, vào lúc 21 giờ ngày 30.4.2020, gia đình bà Nguyễn Thị Điểu (sinh năm 1937, ngụ khu phố Lộc Du, phường Trảng Bàng, thị xã Trảng Bàng) nghe có nghe tiếng động lớn lăn trên máy tôn, sau đó phát ra tiếng nổ lớn làm thủng mái tôn. Rất may, vụ nổ không gây thương tích cho những người trong gia đình. Quá hoảng sợ, gia đình bà Điểu làm đơn báo cơ quan Công an.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Cơ quan Cảnh sát điều tra CATX Trảng Bàng phối hợp cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường thu thập chứng cứ.

Gia đình bà Điểu cho biết thêm, từ trước đến nay không có mâu thuẫn hay vay mượn tiền của bất kỳ ai. Tuy nhiên, bà có người con gái ruột tên Nguyễn Thị Thu Vân (52 tuổi, ngụ khu phố An Bình, phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng) có vay mượn của một số đối tượng số tiền trên 300 triệu đồng nhưng chưa trả nợ xong.

Từ những chứng cứ thu thập được, CATX Trảng Bàng tiến hành bắt khẩn cấp 2 đối tượng Trần Trọng Duy và Nguyễn Hoàng Vinh về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Qua làm việc ban đầu, các đối tượng khai nhận, trước đó, bà Vân có vay  tiền của vợ Duy là 310 triệu đồng nhưng chưa trả. Bức xúc việc bà Vân không trả nợ, Duy bàn bạc cùng Nguyễn Hoàng Vinh (là nhân viên phục vụ quán nhậu của Duy) mua nước sơn tạt vào nhà riêng bà Vân để uy hiếp đòi nợ, nhưng bà này vẫn không trả.

Tiếp đó, Duy kêu Vinh lên mạng tìm kiếm, mua nguyên liệu tự chế pháo. Đến ngày 30.4.2020, Vinh thông báo cho Duy là đã lên mạng mua được 1 trái pháo nổ và tự chế lại thành công. Cả 2 thống nhất khi quán hết khách thì đến nhà mẹ ruột bà Vân, lợi dụng đêm tối tìm cách ném pháo vào nhà gây nổ để đe dọa, nhằm mục đích tạo áp lực cho bà Vân sợ và trả tiền cho vợ chồng Duy. 

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Tuyết Nhung – Hà Thủy