BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đuổi bắt hổ mang chúa, một người đàn ông bị rắn cắn nguy kịch 

Cập nhật ngày: 19/08/2020 - 19:00

BTNO - Phát hiện rắn hổ mang chúa trong rẫy, một người đàn ông cố đuổi bắt và bị con rắn độc này cắn nguy kịch.

 

Vào lúc 20 giờ 30 phút, ngày 19.8, bác sĩ Nguyễn Thái Bình-Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, anh V.T: bệnh ổn, đã được chuyển xuống Khoa Nhiệt đới, tiếp tục cho thở máy, đặc biệt bệnh nhân đã có phản ứng tốt.

Thông tin mới nhất từ bác sĩ Nguyễn Thái Bình-Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, ê kíp bác sĩ và các nhân viên Bệnh viện đã dùng nhiều phương pháp để giữ đường thở, nhịp tim của bệnh nhân V.T tới được Bệnh viện Chợ Rẫy.

"Mỗi loài rắn sẽ có một loại huyết thanh kháng độc riêng, nên chỉ trông chờ vào huyết thanh kháng độc của Bệnh viện Chợ Rẫy. Tuy nhiên, điều may mắn là có xác con rắn, hy vọng đội ngũ y bác sĩ sẽ cứu được bệnh nhân V.T"- bác sĩ Bình nói.


Bệnh nhân nhập viện và vẫn giữ chặt con rắn trên tay.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, vào lúc 8 giờ ngày 19.8, bệnh viện tiếp nhận một bệnh nhân vì bị rắn hổ mang cắn vào đùi. Sau đó, bệnh nhân rơi vào tình trạng nguy kịch và đã được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) tiếp tục theo dõi, điều trị.

Bệnh nhân là anh Phan V.T (38 tuổi, ngụ ấp Tân Lợi, xã Tân Hưng, huyện Tân Châu).  

Theo lời kể người nhà bệnh nhân, khoảng 7 giờ 30 sáng 19.8, khi đang làm thuê trong vườn mãng cầu ở xã Suối Đá (huyện Dương Minh Châu), khu vực giáp chân núi Bà Đen, bất ngờ anh T. phát hiện một con rắn hổ mang chúa đen dài nên cố đuổi bắt.

Bất ngờ con rắn quay lại cắn vào đùi phải, anh T. nhanh tay chụp được đầu con rắn, tự ga rô và chạy nhanh ra đường kêu người đến cứu giúp. Lập tức anh được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, trên tay vẫn còn cầm con rắn.

Bệnh nhân Phan V.T (38 tuổi) bị rắn hổ mang chúa cắn trọng thương.

Bác sĩ Nguyễn Thái Bình- Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng tỉnh, thở đều, phần chân phải tím tái, chảy máu. Các bác sĩ bệnh viện đã xử lý băng ép đùi phải đến gối, tháo ga rô, rửa vết thương.

“Ban đầu, bệnh nhân rất tỉnh, nhưng sau gồng người, tím tái, thở gấp, phải cho thở máy. Chẩn đoán bị suy hô hấp do rắn hổ mang chúa cắn nên lập tức chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy”- bác sĩ Nguyễn Thái Bình nói.

Theo người nhà bệnh nhân, hiện anh T. đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Tuy nhiên, anh vẫn đang trong tình trạng hôn mê sâu.

Bệnh nhân Phan V.T hôn mê sâu do rắn cắn

Qua kiểm tra, con rắn hổ mang chúa dài khoảng 3 mét, nặng gần 4,5kg.

Tâm Giang