BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đường 781: Liệu có kịp thảm bê tông nhựa trước Tết Nguyên đán?

Cập nhật ngày: 19/01/2010 - 05:55

Trong các công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh thuộc khối tỉnh quản lý, có 3 công trình lĩnh vực giao thông và cả 3 đều là nâng cấp các đoạn thuộc đường 781, gồm: đoạn từ cửa Hoà Viện đến cầu K13, đoạn từ Công an Thị xã (cũ) đến QL 22B, đoạn từ QL 22B đến thị trấn Châu Thành. Đây là những đoạn đường mấy năm qua bị xuống cấp nghiêm trọng và đã được lập dự án đầu tư nhưng đến nay vẫn còn dang dở. Theo lãnh đạo Sở Giao thông -Vận tải (GTVT) thì ngành sẽ nỗ lực để các đoạn đường này được thảm bê tông nhựa trước Tết Nguyên đán Canh Dần. Hiện giờ chỉ còn hơn 3 tuần lễ nữa là đến Tết, liệu dự kiến này có thể thực hiện được hay không?

Theo lãnh đạo Sở GTVT, hiện nay tại các công trường thi công trên đường 781 các nhà thầu đang hết sức khẩn trương thi công. Cụ thể, đoạn từ ngã tư Công an Thị xã (cũ) đến QL22B dài hơn 1,6 km, có tổng mức đầu tư hơn 44,2 tỷ đồng, được triển khai từ năm 2007, nhưng do vướng mắc khâu giải toả đền bù, đồng thời gặp phải khó khăn do biến động giá cả nên Ban quản lý dự án đã chấm dứt hợp đồng với đơn vị trúng thầu thi công cũ, lập hồ sơ dự toán khối lượng còn lại trình phê duyệt và tổ chức đấu thầu lại. Tháng 6.2009 công trình mới tiếp tục triển khai thi công, dự kiến công trình này sẽ hoàn thành vào tháng 6.2010. Hiện nay công trình này đã thi công hoàn thiện nền đá 4x6 trên toàn tuyến, chỉ còn lại đoạn ngã ba Lý Dậu khoảng 100m mới giải phóng mặt bằng xong, đã lắp đặt xong phần cống thoát nước, đang tiến hành đắp nền đường. Với tiến độ này thì có khả năng có thể thực hiện thảm bê tông nhựa đoạn này trước Tết Nguyên đán.

Đoạn Thị xã- QL 22B đã hoàn thiện nền đá 4x6 toàn tuyến

Đoạn từ quốc lộ 22B đến thị trấn Châu Thành- dài 2,8 km với tổng mức đầu tư là 26,6 tỷ đồng cũng gặp những khó khăn tương tự, nên đến tháng 6.2009 công trình này mới được triển khai thi công với giá trị trúng thầu là 10 tỷ đồng, thời gian triển khai thi công là 10 tháng, đến giữa quý II năm 2010 sẽ hoàn thành. Theo đánh giá của Sở GTVT thì tiến độ thi công ở đoạn này đạt yêu cầu. Cụ thể đến nay công trình đã thi công nền đá 0-4 hoàn thiện được khoảng 2,3km, đá 0-4 lớp 1 được khoảng 0,5km và đang thi công nền đá 0-4 lớp 2 đoạn 0,5km còn lại. Theo tiến độ này thì từ nay đến Tết Nguyên đán có khả năng hoàn thiện nền đá 0-4 và thảm bê tông nhựa trên toàn đoạn.

Còn đoạn từ cửa Hoà Viện đến cầu K13 có chiều dài khoảng 4.600 mét với tổng mức đầu tư lên đến hơn 150 tỷ đồng, sau nhiều nỗ lực giải quyết khâu đền bù giải phóng mặt bằng và xử lý những khó khăn, vướng mắc, tháng 11.2008 công trình cũng đã được khởi công xây dựng với giá trị trúng thầu là 62 tỷ đồng. Dự kiến thời gian thi công là 12 tháng- nghĩa là đến cuối năm 2009 sẽ hoàn thành. Tuy nhiên trong thời gian triển khai thi công, có phát sinh một số vướng mắc về giải phóng mặt bằng, phát sinh khó khăn vì nguồn đất san lấp… nên tiến độ thi công có chậm. Trong thời gian qua Sở GTVT đã tích cực cùng đơn vị thi công tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ. Đến nay công trình đã thi công hoàn thiện đá 0-4 lớp 1 đoạn từ cửa Hoà Viện đến UBND xã Bàu Năng. Hiện nay, đang thi công nền đá 0-4 lớp 2. Từ nay đến Tết Nguyên đán đơn vị thi công cố gắng hoàn thiện nền đá 0-4 và thảm bê tông nhựa đoạn từ cửa Hoà Viện đến ngã ba Bàu Năng.

Lãnh đạo Sở GTVT cho biết theo như tiến độ hiện nay thì mục tiêu thảm bê tông nhựa phần mặt đường tất cả các đoạn nâng cấp trên đường 781 trước Tết Nguyên đán Canh Dần là khả thi. Sở sẽ cùng các đơn vị thi công phấn đấu hết sức để đạt được mục tiêu này, trước mắt tạo thuận tiện cho nhân dân đi lại vui tết cổ truyền sắp tới.

Sơn Trần


 
Liên kết hữu ích