BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đường 784 đã được dặm vá từ đầu tháng 9 

Cập nhật ngày: 14/09/2017 - 15:01

BTNO - Kết quả kiểm tra thực tế khẳng định, việc ông Phúc đăng thông tin về đường DT 784 đầy ổ gà ổ voi là không đúng sự thật.

Những ngày qua trên mạng xã hội Facebook, đội cứu nạn giao thông tình nguyện thành phố Tây Ninh có đưa thông tin là đường 784 đang bị hư hỏng nghiêm trọng, có nhiều ổ gà, ổ voi xuất hiện trên đường gây nguy hiểm cho người đi đường.

Điều đáng nói, đội này thông tin rằng, do con đường có nhiều ổ gà, trong vòng chưa đầy 24 giờ đã dẫn đến cái chết của 3 người vì bị tai nạn giao thông. Vụ việc gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành Giao thông của tỉnh.

Lãnh đạo Sở GTVT làm việc với ông Đặng Văn Phúc sáng 13.9.2017.

Cụ thể, ngày 12.9.2017, trên trang mạng xã hội Facebook, đội cứu nạn giao thông tình nguyện thành phố Tây Ninh viết như sau: “đoạn đường DT 784 từ xã Chà Là đến Bàu Đồn là nỗi ám ảnh của người dân khi tham gia giao thông trên đoạn đường này. Chỉ chưa đầy 24 giờ đêm ngày 10.9 đến rạng sáng ngày 11.9.2017 đã có 3 người đã nằm xuống và ra đi mãi mãi.

Chúng tôi sẽ tập hợp tất cả các thành viên của đội cứu nạn giao thông Tây Ninh, và bạn bè, bà con quê hương có lòng thiện nguyện, bà con anh em ai có sức bỏ công sức, ai có vật tư phụ chúng tôi bỏ vật tư. Chúng tôi sẽ ra quân vào lúc 9 giờ sáng ngày đến 17 giờ chiều chủ nhật, ngày 17.9.2017, để vá hết ổ gà trên tuyến đường trên....”.

Sau khi thông tin trên được đăng tải trên mạng xã hội, nhiều bạn đọc đã bình luận và thắc mắc tại sao tuyến đường quan trọng như DT 784 bị hư hỏng nghiêm trọng như vậy nhưng ngành giao thông tỉnh không nhanh chóng sửa chữa, để dẫn đến tai nạn giao thông khiến 3 người tử vong như đội cứu nạn giao thông đưa thông tin?

Ông Nguyễn Tấn Tài – Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết, bản thân ông và cán bộ ngành giao thông tỉnh rất bất bình trước thông tin mà đội cứu nạn giao thông đăng tải trên Facebook.

Bởi lẽ cứ hàng năm, Sở đều có kế hoạch sửa chữa các điểm hư hỏng trên các tuyến đường do tỉnh quản lý. Riêng đường DT 784, sở đã tiến hành sửa chữa dặm vá các ổ gà trên đường và hoàn thành vào đầu tháng 9.2017. Do đó, không có chuyện tuyến đường DT784 bị hư hỏng nghiêm trọng mà đội cứu nạn giao thông phải lên mạng xã hội kêu gọi người dân chung tay để sửa chữa.

Đây là hành động xúc phạm đến ngành giao thông tỉnh nhà. Mặt khác, những vụ tai nạn giao thông dẫn đến chết người những ngày qua mà đội cứu nạn giao thông đưa tin có nguyên nhân là do ý thức của người tham gia giao thông chứ không phải nguyên nhân là do đường xấu.

Để làm rõ mọi việc, Sở Giao thông vận tải đã mời ông Đặng Văn Phúc – Đội trưởng Đội cứu nạn giao thông tình nguyện thành phố Tây Ninh để làm rõ nội dung mà ông Phúc đăng tải trên mạng xã hội.

Sáng 13.9, ông Nguyễn Tấn Tài cùng cán bộ Sở đã có buổi làm việc với ông Đặng Văn Phúc. Đồng thời, Sở Giao thông vận tải cũng tổ chức đi kiểm tra thực tế tuyến đường 784 với sự có mặt của đại diện Ban An toàn giao thông tỉnh và ông Phúc.

Các điểm hư hỏng trên đường 784 được dặm vá xong từ đầu tháng 9.2017 (đoạn đường 784 qua ấp Bình Linh, xã Chà Là, huyện Dương Minh Châu).

Kết quả kiếm tra tuyến đường 784 đoạn từ xã Chà Là, huyện Dương Minh Châu đến xã Bàu Đồn, huyện Gò Dầu, tất cả các ổ gà trên đường đều được ngành giao thông tiến hành dặm vá, không có ổ gà xuất hiện trên đường gây nguy hiểm cho người đi đường.

Lý giải về những tấm hình đầy ổ gà đăng tải trên mạng xã hội, ông Phúc cho biết đã chụp trước đó nhưng không nói rõ thời gian.

Tại địa điểm xảy ra vụ tai nạn giao thông ở xã Cầu Khởi dẫn đến 2 người tử vong, hiện trạng mặt đường cũng không có ổ gà nào. Đại diện Ban An toàn giao thông tỉnh cho biết, nguyên nhân vụ tai nạn giao thông là do 2 người đi trên xe mô tô chạy ngược chiều, lấn làn đường.

Một lãnh đạo của UBND xã Truông Mít (huyện Dương Minh Châu) cho rằng, thông tin nguyên nhân đường 784 hư hỏng gây tai nạn giao thông chết người là không chính xác. Bởi vụ tai nạn giao thông chết người vừa xảy ra trên địa bàn xã là do người đi bộ đã uống rượu rồi đi trên lòng đường dẫn đến bị xe tông tử vong.

Tuy nhiên, lãnh đạo xã Truông Mít cũng cho rằng, đường 784 hiện nay có lưu lượng giao thông khá nhiều, cần phải được nâng cấp mở rộng, lắp giải phân cách giữa và hệ thống đèn chiếu sáng thì mới có thể hạn chế được tai nạn giao thông.

Với kết quả kiểm tra thực tế đã khẳng định việc ông Đặng Văn Phúc đưa thông tin về thực trạng đường DT784 lên mạng xã hội Facebook là sai lệch, gây ảnh hưởng đến ngành giao thông tỉnh.

Bản thân ông Phúc đã thừa nhận khuyết điểm của mình với lãnh đạo Sở Giao thông vận tải về sự bịa đặt thông tin trên, và cho biết sẽ có “đính chính” trên mạng xã hội đối với thông tin đã đưa. Ông Phúc sẽ liên hệ với những người đã lên tiếng ủng hộ sửa đường vào ngày 17.9.2017 biết sự thật là đường 784 không có ổ gà để dặm vá.

Thiên Tâm