BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đường 786 không có mương thoát nước 

Cập nhật ngày: 26/05/2019 - 11:32

BTNO - Người dân phản ánh, đường 786, đoạn qua xã Long Giang (Bến Cầu) không có hệ thống mương thoát nước, khiến nước chảy tràn ra mặt đường.

Theo quan sát, đường 786 đoạn qua các xã Long Khánh, Long Thuận, Tiên Thuận (huyện Bến Cầu) đều có mương nước, chỉ riêng đoạn qua địa bàn xã Long Giang là không có. Vì không có mương thoát nước, nên những hộ dân làm ăn, sinh sống hai bên đường xả thằng nước thải sinh hoạt chảy tràn ra ngoài, gây ô nhiễm môi trường, làm mặt đường mau hư hỏng và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Tại giao lộ đường 786 với đường Long Giang- Long Phước, nước thải chảy lênh láng ra mặt đường

Mặc dù thời điểm chúng tôi có mặt tại đây là giữa những ngày nắng nóng, nhưng nước vẫn đọng thành vũng trên đường. Mỗi khi có xe ô tô, mô tô chạy ngang, nước bắn lên tung tóe. Vì nơi này thường xuyên đọng nước, nên một vài hộ dân ở đây mua đá mi trải dài thành một lớp dầy trên lề đường để tránh bị nước thải tràn vào nhà. Cũng chính vì thế, nước thải không có cơ hội thoát xuống ruộng đồng mà cứ chảy dọc theo mặt đường và chờ nắng nóng, bốc hơi.

Tương tự như thế, ven đường từ xã Long Giang đến Long Phước, nước thải sinh hoạt từ các hộ dân chảy dài theo mặt đường, trông như một dòng suối nhỏ nối dài không ngớt. Đoạn gần giáp ranh với xã Long Thuận còn bị ứ nước nhiều hơn. Có nơi, nước đọng thành vũng lâu ngày, trông như những chiếc ao nhỏ ven đường. Dưới những “chiếc ao” này có một lớp sình bùn khá dầy, có cả lúa mọc lên xanh rì.

Hộ dân ở đây trải đá mi để tránh bị nước thải tràn vào nhà.

Ông Lưu Đình Phú- Chủ tịch UBND xã Long Giang chia sẻ: “Không biết trước đây, đường 786 thiết kế, thi công ra sao, mà đoạn qua xã Long Giang, hai bên lề đường không có hệ thống mương thoát nước. Năm 2016, đường 786 đã thi công hoàn thành, nghiệm thu xong đưa vào sử dụng. Đến nay, con đường này đã hết thời hạn bảo hành, nhưng vẫn chưa thấy bổ sung hệ thống mương thoát nước đoạn qua xã Long Giang”. Tại hội nghị tiếp xúc cử tri cấp huyện và cụm liên xã vừa qua, ông Lưu Đình Phú kiến nghị UBND tỉnh bổ sung dự án đường 786, để đoạn qua xã Long Giang có mương thoát nước.

Nước đọng thành vũng, như những chiếc ao nhỏ ven đường.

Trả lời ý kiến cử tri tại hội nghị, bà Trương Thị Phương Thảo- Chủ tịch UBND huyện Bến Cầu ghi nhận ý kiến của cử tri về tình trạng đường 786 là chính đáng. Chủ tịch UBND huyện cũng nhận thấy, đường 786 đoạn qua xã Long Giang, không có hệ thống mương thoát nước, khiến nước chảy ra mặt đường, gây khó khăn cho việc đi lại và gây ô nhiễm môi trường. Chủ tịch UBND huyện cho biết sẽ đưa vấn đề này vào đầu tư công trung hạn giai đoạn sau.

Đại Dương