BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đường 786: Vá đường kiểu đặt bẫy người tham gia giao thông  

Cập nhật ngày: 05/10/2021 - 22:06

BTNO - Thời gian qua, việc duy tu, sửa chữa đường bộ luôn được các cấp, ngành chức năng trong tỉnh quan tâm thực hiện. Qua đó, kịp thời khắc phục những hư hỏng, bất cập hệ thống đường giao thông, giúp việc đi lại, vận chuyển hàng hoá của người dân được thuận lợi, bảo đảm an toàn.

Một điểm được sửa chữa nhưng lại tại thành ổ gà, bong tróc đá gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Tuy nhiên, hiện nay, người dân lưu thông trên tuyến đường 786, đoạn qua các xã Long Thuận, Tiên thuận của huyện Bến Cầu phản ánh tình trạng nhiều điểm sửa chữa, dặm vá lồi lõm, bong tróc đá trên mặt đường, tìm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, nhất là đối với người tham gia giao thông bằng xe hai bánh vào trời tối.

Ông Hưng, người dân ngụ tại ấp Long Phi, xã Long Thuận cho biết, thời gian gần đây, nhiều đoạn trên tuyến đường này (đường 786) bị sụp lún, được đơn vị sửa chữa cắt và đào bới lớp nhựa cũ, sau đó đổ đá dặm vá lại rất sơ sài, chỗ vá thì thấp hơn mặt đường tạo thành những “ổ gà”, khiến xe cộ đi qua bị giật mạnh nếu không hãm phanh kịp, thậm chí một số người còn bị loạn choạn tay lái, suýt ngã.

Anh Quốc, một tài xế lái xe tải thường xuyên di chuyển trên tuyến đường này cho biết, những điểm dặm vá tập trung chủ yếu từ ngã tư xã Long Thuận đến khu vực ngã ba đường rẽ vào Xóm Lò, đáng chú ý có một số điểm dặm vá ẩu, chỉ sau vài ngày là bị bong tróc, nhiều viên đá kích thước to (khoảng 4x6 cm) nằm lổm ngổm trên đường, khi đi trên đoạn đường này, anh phải chạy thật chậm vì sợ cán phải đá văng trúng người đi đường.

Theo nhiều người dân, từ lúc đơn vị thi công thực hiện dặm vá đường đến nay đã có khoảng ba trường hợp sụp “ổ gà” té ngã, đa số là vào ban đêm.

Ngã tư xã Long Thuận bị cắt nhỏ tạo thành "tấm áo rách".

“Thà là đừng vá, chứ làm cẩu thả, đào bới làm nền đường lởm chởm, đá lăn lóc như thế này chẳng khác nào đặt bẫy người đi đường, rồi những trường hợp bị tai nạn bởi những chỗ này thì ai sẽ chịu trách nhiệm”, một người dân bức xúc với kiểu vá đường này nói.

Theo ghi nhận thực tế của người viết, những điểm dặm vá tập trung chủ yếu từ ngã ba xã Long Khánh kéo dài đến ngã ba chợ xã Tiên Thuận, các điểm dặm vá được đơn vị sửa chữa cắt lớp nhựa hư hỏng thành hình vuông, hoặc chữ nhật, tuỳ theo mức độ hư hỏng của nền đường, đáng chú ý, tại khu vực trước cửa hàng Bách hoá Xanh xã Long Thuận, chỉ một đoạn rất ngắn (khoảng hơn 20m) đã có trên 5 điểm bị cắt, rất mất thẩm mỹ.

Tại khu vực đối diện Trạm xăng dầu Ngọc Lân 2, thuộc ấp Rừng Dầu, xã Tiên Thuận và ngã ba chợ Tiên Thuận có nhiều điểm dặm vá nhưng bị đọng nước, nhiều viên đá bị bong tróc, tạo thành ổ gà, chênh lệch với mặt đường khoảng 10cm, tất cả đều không có biển báo khiến nhiều phương tiện phải thắng gấp hoặc lạng lách tránh những điểm này, tạo nên tình huống nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao.

Nhiều phương tiên tham gia giao thông bất ngờ thắng gấp đề tránh nhưng điểm vá đường vì không có biển báo.

“Việc dặm vá, sửa đường là cần thiết bảo đảm an toàn giao thông cho người dân đi lại, nhưng việc thi công cần thực hiện cẩn trọng, phải bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông chứ không thể làm cẩu thả, gây mất an toàn giao thông, gây bức xúc trong nhân dân như thế này.

Do đó, chúng tôi rất mong cơ quan chức năng sớm chấn chỉnh, yêu cầu đơn vị sửa chữa phải khắc phục ngay tình trạng này, không để người dân ví việc sửa chữa đường như đặt “bẫy” người tham gia giao thông”, một người tham gia giao thông tại khu vực ngã tư Long Thuận cho hay.

Thiện Đức