BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đường 796: Xuống cấp, thiếu sáng, không bảo đảm an toàn  

Cập nhật ngày: 07/12/2020 - 11:06

BTN - Ðường 796 có chiều dài khoảng 15km, nối liền đường 781 (xã Thành Long) và đường 786 (xã Long Vĩnh, huyện Châu Thành), là tuyến giao thông huyết mạch của khu vực biên giới huyện Châu Thành. Với việc cửa khẩu Phước Tân được công nhận là cửa khẩu quốc gia và xã Ninh Ðiền hình thành cụm công nghiệp, lượng phương tiện lưu thông trên tuyến đường này ngày một tăng, đặc biệt là các loại xe tải, xe buýt đưa rước công nhân, xe chở đất, xe kéo container…

Đường 796 xuất hiện ổ gà gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Tuy nhiên, tuyến đường này bị hư hỏng, xuống cấp nhiều chỗ, trong khi mặt đường nhỏ hẹp, do đó, thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông - nhất là vào ban đêm.

Nhiều người dân sống dọc hai bên đường 796 cho biết, tai nạn và va chạm giao thông xảy ra do nhiều lý do, trong đó có nguyên nhân thiếu ánh sáng khiến tầm nhìn bị hạn chế. Mặt khác, nhiều người điều khiển phương tiện bật đèn chiếu xa hoặc tự gắn đèn chiếu sáng không đúng quy định gây loá mắt người lưu thông ngược chiều.

Theo người dân địa phương, hiện nay cửa khẩu Phước Tân tại xã Thành Long đã được công nhận là cửa khẩu quốc gia nên các xe chở hàng hoá sẽ đi đường 796 xuống đường 786 để về qua quốc lộ 22B và đường Xuyên Á.

Bên cạnh đó, các xã biên giới như Ninh Ðiền, Hoà Hội đang hình thành các cụm công nghiệp, cùng với điều kiện kinh tế xã hội ngày một phát triển nên lượng phương tiện lưu thông trên đường 796 ngày một tăng cao.

Trong khi đó, tuyến đường đang xuống cấp, nhiều nơi bị bong tróc, tạo thành ổ gà giữa đường. Một số đoạn bị đọng nước khiến các phương tiện giao thông phải lấn làn đường ngược chiều để tránh. Do đó, người dân đề nghị các cơ quan hữu quan nên có phương án lắp đặt đèn chiếu sáng để bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến đường này.

“Tôi thấy trên địa bàn xã Ninh Ðiền đã có nhiều tuyến đường thôn xóm được lắp đèn chiếu sáng. Thế nhưng trên tuyến đường chính là đường 796, có lượng phương tiện lưu thông nhiều lại không được lắp đặt đèn chiếu sáng.

Tôi nghĩ chính quyền địa phương có thể đứng ra vận động nhân dân theo phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm", chắc chắn là nhiều người sẽ hưởng ứng đóng góp để góp phần bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông ở địa phương”- một người dân sống tại ấp Bến Cừ, xã Ninh Ðiền chia sẻ.

Ông Nguyễn Tấn Tài - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải cho biết, Sở sẽ triển khai khảo sát và lắp đặt đèn chiếu sáng tại các giao lộ và các khu vực đông dân cư của đường 796, để người dân đi lại an toàn hơn.

Minh Dương