Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đường An Thạnh - Trà Cao: Người dân nơm nớp lo điện giật  

Cập nhật ngày: 02/03/2021 - 09:11

BTNO - Sau hơn một năm triển khai dự án, đến nay tuyến đường này đã hoàn thành các hạng mục nâng cấp mở rộng và thảm nhựa mặt đường. Riêng hạng mục thi công hệ thống thoát nước vẫn chưa xong vì vướng hệ thống lưới điện chưa được di dời, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông và tai nạn điện cho người dân.

Hộp công tơ điện nằm sát mặt đất (đã được Điện lực Bến Cầu khắc phục, dời lên cao).

Nhiều năm qua, tuyến đường An Thạnh - Trà Cao nối các xã khu vực phía Tây của thị xã Trảng Bàng với đường Xuyên Á bị xuống cấp nghiêm trọng. Với mục tiêu bảo đảm an toàn giao thông và tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Cuối tháng 12 năm 2019, Dự án sửa chữa và nâng cấp tuyến đường này chính thức được khởi công với tổng vốn đầu tư là 169 tỷ đồng, do Ban quản lý dự án phát triển đô thị hành lang tiểu vùng sông Mê Kông làm chủ đầu tư.

Sau hơn một năm triển khai dự án, đến nay tuyến đường này đã hoàn thành các hạng mục thi công như nâng cấp mở rộng và thảm nhựa mặt đường. Riêng hạng mục thi công hệ thống thoát nước vẫn chưa xong vì vướng hệ thống lưới điện chưa được di dời, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông và tai nạn điện cho người dân.

Dự án thiếu đồng bộ

Cùng với không khí vui xuân đón năm mới, người dân hai xã Phước Bình và Phước Chỉ (thị xã Trảng Bàng) hết sức vui mừng vì tuyến đường An Thạnh - Trà Cao hiện đã được hoàn thiện, góp phần tạo điều kiện đi lại thuận lợi hơn sau nhiều năm mong mỏi.

Bà Trần Thị Phương, người dân ấp Phước Thuận, xã Phước Chỉ vui mừng cho biết, tuyến đường này được nâng cấp và sửa chữa là niềm mong ước không chỉ của riêng bà mà còn là của toàn thể nhân dân hai xã khu vực phía Tây của Thị xã Trảng Bàng.

Còn theo ông Tân, người dân ngụ ấp Bình Hoà, xã Phước Bình, việc hoàn thành nâng cấp tuyến đường An Thạnh - Trà Cao không những giúp việc đi lại vận chuyển hàng hoá của người dân được thuận tiện mà còn tạo mỹ quan nông thôn mới, tạo bộ mặt khang trang cho địa phương.

Tuy nhiên, ông Tân thắc mắc về việc hiện nay tuyến đường này cơ bản đã hoàn thành nhưng hệ thống điện hạ thế trên đường vẫn không được di dời, nhiều trụ điện vẫn nằm trong mặt đường nhựa và chắn ngang mương thoát nước, khiến việc thi công hệ thống thoát nước bằng cống hộp trên tuyến đường này ngắt quảng, cản trở dòng chảy, hạn chế việc tiêu thoát nước.

Còn theo một người dân ngụ ấp Phước Đông, xã Phước Chỉ, việc các trụ điện hạ thế không được di dời nằm chồng trên đường nhựa dù sát mép lề nhưng không có biển cảnh báo, các hộp đồng hồ điện nằm sát mặt đất, dây điện lòng thòng, thậm chí một số nơi dây điện còn chạm đất khiến ông và người dân hết sức bất an, lo sợ bị điện giật.

Ông Nguyễn Phước Nhiên- Chủ tịch UBND xã Phước Bình cho biết, hiện trạng hệ thống trụ điện trên tuyến đường An Thạnh - Trà Cao hiện nay tiềm ẩn nguy cơ tai nạn điện cho người dân, đó cũng là điều lo lắng của chính quyền địa phương. UBND xã đã có kiến nghị với đơn vị chủ đầu tư dự án và các cơ quan chuyên môn tìm giải pháp khắc phục.

Trụ điện chắn ngang khiến việc thi công hệ thống cống thoát nước bị cắt khúc, chưa thể hoàn thành.

Sẽ được di dời trong quý I năm 2021

Ông Phạm Hoàng Khương- Giám đốc chi nhánh Điện lực Bến Cầu (đơn vị vận hành và khai thác hệ thống điện trên tuyến đường An Thạnh - Trà Cao) cho biết, Dự án sửa chữa và nâng cấp tuyến đường An Thạnh - Trà Cao do Ban quản lý dự án phát triển đô thị hành lang tiểu vùng sông Mê Kông làm chủ đầu tư. Khi thiết kế mở rộng đường này, chủ đầu tư không tính đến việc di dời các trụ điện hiện hữu nên khi thi công bị vướng trụ điện như phản ánh của người dân.

Qua nắm thông tin phản ánh của người dân hai xã Phước Bình, Phước Chỉ từ phóng viên Báo Tây Ninh, Công ty Điện lực Tây Ninh đã phối hợp với Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh khảo sát lập dự toán và chuyển dự toán cho chủ đầu tư thẩm định và trình UBND tỉnh xin chủ trương bổ sung đầu tư hạng mục phát sinh đã được UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư phát sinh ngày 13.1.2021.

Hiện nay, Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh đang trình các cơ quan thẩm định dự toán di dời hàng trụ điện nói trên, dự kiến hoàn tất phê duyệt đấu thầu để thi công vào cuối quý I/2021.

Riêng các thùng công tơ không đảm bảo độ cao an toàn do mặt đường được nâng cao. Điện lực Bến Cầu đã lập kế hoạch xử lý, dự kiến hoàn tất trước ngày 26.2.2021.

Trụ điện chắn ngang khiến việc thi công hệ thống cống thoát nước bị cắt khúc, chưa thể hoàn thành.

Theo ghi nhận thực tế của người viết vào ngày 27.2, các hộp công tơ điện đã được Điện lực Bến Cầu di dời lên cao, cách mặt đường khoảng 1m, các dây điện được thu gọn, không còn tiếp đất, bảo đảm an toàn điện cho người dân. Riêng hệ thống trụ điện vẫn còn nguyên vị trí cũ, không có biển báo an toàn giao thông tại những trụ nằm trên đường.

Ông Hà Văn Cung- Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh, đồng thời là Ban quản lý dự án phát triển đô thị hành lang tiểu vùng sông Mê Kông cho biết, do tuyến đường bị hư hỏng thời gian lâu nên khi triển khai dự án, đơn vị thiết kế dự án đã để soát hạng mục di dời hệ thống điện trên tuyến đường này.

Thiện Đức