BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đường CMT8 và Lạc Long Quân ngập nặng sau mưa, lý giải của chủ đầu tư 

Cập nhật ngày: 21/09/2021 - 15:19

BTNO - 2 cơn mưa lớn kéo vào chiều tối 18-19.9 làm tuyến đường Cách Mạng Tháng Tám và Lạc Long Quân (thành phố Tây Ninh) bị ngập nặng kéo dài ảnh hưởng đến việc lưu thông, sinh hoạt của người dân. Người dân sinh sống ở khu vực này cho biết, trước đó tỉnh đã triển khai dự án thoát nước Thành phố và một phần thị xã Hòa Thành, thế nhưng vì sao tình trạng ngập tại 2 tuyến đường này vẫn chưa được cải thiện.

Nhà thầu thi công vẫn đang gấp rút triển khai thi công hệ thống cống thoát nước dọc đường Lạc Long Quân (Thành phố Tây Ninh)

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh (chủ đầu tư dự án thoát nước) lý giải nguyên nhân: Hệ thống mương Tân Hương thi công chưa xong nên khả năng thu thoát nước của mương này bị hạn chế. Bên cạnh đó, tuyến đường Lạc Long Quân mới thi công lắp đặt cống thoát nước xong 1 bên, nên chỉ mới đấu nối 1 phần với tuyến cống mới lắp đặt trên đường số 32 để thu và thoát nước ra kênh Ao Hồ.

Do các tuyến mương Tân Hương và tuyến cống trên đường Lạc Long Quân chưa hoàn thiện nên chưa bảo đảm thu và thoát nước 100% trên đường Lạc Long Quân và các tuyến đường trong khu vực. Vì vậy, khi mưa to vẫn còn bị ngập là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, mức độ ngập và thời gian ngập đã giảm rất nhiều (sau thời gian ngắn đã được tiêu thoát hết).

Do chưa hoàn thiện nên hệ thống cống thu gom nước trên đường Lạc Long Quân vẫn chưa phát huy hết khả năng thu hồi nước.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, khi toàn bộ các tuyến cống và mương thoát nước thi công hoàn thiện (dự kiến vào cuối năm 2021) sẽ bảo đảm thu thoát nước tốt, tránh được tình trạng ngập như hiện nay.

Riêng đường Cách Mạng Tháng Tám (đoạn từ đường Hoàng Lê Kha đến đường Lý Thường Kiệt). Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh cho biết, hiện công trình thoát nước trên tuyến đường này đang tạm dừng để chờ thực hiện chung với dự án ngầm hóa đường Cách Mạng Tháng Tám do Sở Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư theo chỉ đạo của UBND tại Công văn số 3057/VP-TH ngày 18.5.2021.

Đến chiều ngày 20.9 nước vẫn còn chưa rút hết tại một vị trí trên đường Lạc Long Quân.

Như vậy, các vị trí ngập trên tuyến đường Cách Mạng Tháng Tám (từ đường Hoàng Lê Kha đến đường Lý Thường Kiệt, thành phố Tây Ninh) chưa thể giải quyết được trong năm nay. Khi mưa (đặc biệt là khi mưa lớn bất thường) đoạn đường này còn bị ngập là không thể tránh khỏi.

Thế Nhân