BAOTAYNINH.VN trên Google News

Dưỡng da từ bên trong 

Cập nhật ngày: 01/05/2017 - 22:22

Ông bà ta thường nói: “Nhất dáng, nhì da”. Vì sao da sậm màu và không được mịn màng? Có nhiều nguyên nhân như thức khuya, thiếu ngủ, stress, hút thuốc, cà phê, hóa chất, mỹ phẩm, khói bụi...


Nước ép cà rốt, cần tây, dưa lưới làm đẹp da - Ảnh: T.T.D.

Làm cho cơ thể sạch đẹp, có làn da rạng ngời không khó.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc ăn trái cây, hoa quả hữu cơ là một trong những thói quen mang lại cho chúng ta sức khỏe, chữa được các bệnh mạn tính, thải độc cho gan và cho ta một làn da đẹp. Để có làn da hoàn hảo, cần bổ sung các loại nước ép từ rau củ quả tự nhiên vào thực đơn hằng ngày.

Dùng những thức uống phối hợp sẽ có làn da mịn màng, tươi sáng, đầy sự tự tin năng động trong cuộc sống. Mỗi buổi sáng hoặc tối uống một ly sinh tố rau và trái cây là lý tưởng nhất.

1. Sinh tố cà rốt và táo: chỉ cần 1 củ cà rốt, 1/2 quả táo, 1 nhánh rau bina (bó xôi), vài lá ngò thơm, tất cả rửa sạch, cắt nhỏ và xay chung với ít nước.

Thức uống này rất tuyệt cho mọi làn da, tăng cường thải độc, chống lão hóa, làm sáng da nhờ các chất dinh dưỡng tốt trong táo, cà rốt. Rau bina còn chứa một thành phần chất béo chưa no giúp giữ ẩm và làm da mịn màng.

2. Dưa leo, táo và dứa: 1 khoanh dứa bỏ lõi, 1/2 quả dưa leo, 1/2 quả táo, xay uống, bromelain là enzyme trong dứa giúp tiêu hóa tốt và tẩy sạch tế bào chết trên da. Dưa leo và táo là những chất giúp tăng cường độ ẩm và độ kiềm cho da. Phối hợp chúng với nhau sẽ làm dịu tình trạng viêm da do mụn và làm da sáng mịn.

3. Xoài, dưa leo, rau bina: 1 chén xoài chín, 1/2 quả dưa leo, 1 nhánh rau bina, xay chung và uống. Thức uống này có tác dụng như một chất tẩy rửa tự nhiên cho làn da sáng rực. Xoài giàu chất chống oxy hóa làm giảm sắc tố và các đốm nám do lão hóa da. Dưa leo giúp giảm tàn nhang và cải thiện làn da, rau bina cũng giúp giải độc và giảm bớt mụn trứng cá.

4. Dưa lưới, cà rốt, cần tây: 1/4 quả dưa lưới, 1 củ cà rốt, 1 nhánh cần tây, hỗn hợp 3 loại này trong một ly sinh tố là tăng lượng chất chống oxy hóa beta carotene gấp 3 lần để có được làn da hoàn mỹ. Nên bổ sung dưa lưới vì nó giúp da giữ ẩm và duy trì độ đàn hồi trẻ trung làm da mềm mại và dẻo dai.

Axit folic có trong dưa giúp phục hồi da, vitamin C thúc đẩy sự sản xuất collagen, sự cộng hưởng giữa vitamin A và C ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn và các đường nhăn trên da cũng như hỗ trợ điều chỉnh màu da không đồng đều. Cần tây tăng cường đẩy chất độc ra khỏi cơ thể.

5. Táo, dâu tây: 1 trái táo, 5 quả dâu tây, sinh tố hỗn hợp này cho hương vị thơm ngon và cho làn da rực rỡ. Nước dâu tây là một nguồn acid ellagic, folate và vitamin C - mỗi loại đều có tính chống viêm tuyệt vời giúp giảm đốm sậm và nếp nhăn.

Nó cũng giúp làn da tránh khỏi các tia tử ngoại gây hại cho da gây ra chứng ung thư da. Táo cực kỳ tốt giúp làm sạch và làm mềm da giúp da trở nên rực rỡ và tươi sáng.

6. Cam, bông cải xanh và rau mầm: 1 quả cam, 1 chén bông cải xanh và 1 chén rau mầm, xay chung, thức uống này không những tốt cho da mà còn tốt cho những người ăn kiêng. Cam giàu vitamin C giữ cho da mềm mại và trẻ trung, ngăn ngừa sạm da và nếp nhăn.

Các loại rau họ cải như bông cải xanh chứa đầy các chất chống oxy hóa như vitamin C và E giúp thúc đẩy quá trình sản sinh collagen và bảo vệ các màng tế bào da chống lại các tổn thương do tia cực tím.

7. Củ cải đường, dưa leo và táo: 1 củ cải đường, 1/2 quả dưa leo và 1/2 quả táo, tất cả cắt nhỏ xay chung với ít nước. Nước cốt củ cải đường là một trong những thức uống tự nhiên tốt nhất để điều trị nếp nhăn và lão hóa da.

Giàu folate, carotenoids và vitamin A, nó giúp cải thiện sức khỏe tổng thể của da và tăng lưu lượng máu đến da. Lycopene có trong nước ép củ cải đường duy trì tính đàn hồi của da và ngăn ngừa sự khiếm khuyết da.

Sự kết hợp của củ cải đường với táo và dưa leo giúp dưỡng ẩm da và làm cho da trở nên hoàn hảo.

8. Dứa, dưa leo và rau mùi tây: 1 khoanh dứa, 1/2 quả dưa leo và vài lá mùi tây. Vitamin C và men bromelain có trong dứa làm sạch da và làm giảm bớt các mụn trứng cá. Nó cũng là một nguồn tuyệt vời của các chất chống oxy hóa bảo vệ da. Rau mùi tăng sản xuất collagen và duy trì độ đàn hồi của da, giảm mức độ khô da.

9. Quả lê, chanh và dưa leo: 1 quả lê, 1/2 quả chanh, 1/2 quả dưa leo. Lê cũng như táo là một nguồn giàu chất xơ và dinh dưỡng quan trọng cho làn da trẻ trung. Nó cũng giúp tăng sản sinh collagen giữ cho kết cấu da mịn màng và ngăn ngừa sự xuất hiện của các nếp nhăn và tàn nhang.

Vitamin C trong chanh tiêu diệt các gốc tự do và giữ cho làn da rạng rỡ nhờ giúp loại bỏ độc tố, hóa chất độc hại và tạp chất khỏi cơ thể.

10. Bơ, việt quất: chỉ cần 1/2 chén bơ và 10 quả việt quất xay thành 1 ly sinh tố sẽ giúp làn da tuyệt vời. TS Ronald Prior, người đứng đầu Phòng thí nghiệm Phytochemical Hoa Kỳ tại Tufts, cho biết:

“Chỉ với 1/2 chén việt quất, bạn có thể tăng gấp đôi số lượng chất chống oxy hóa mà hầu hết người Mỹ cần có được trong một ngày. Nếu bạn muốn làm chậm quá trình lão hóa, quả việt quất là ứng cử viên sáng giá nhất cho làn da đẹp”.

Rửa mặt bằng nước trà xanh vài lần trong ngày để chống viêm da và giảm bọng mắt. Trà xanh cũng là chất chống oxy hóa mạnh giúp da săn chắc.

Nguồn TTO


Liên kết hữu ích