BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đường đất nắng bụi, mưa bùn ảnh hưởng việc đi lại của người dân 

Cập nhật ngày: 18/06/2020 - 21:30

BTNO - Người dân ấp Phước Hội phản ánh, từ nhiều năm nay, tuyến đường vào ấp Phước Hội, xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu vẫn là đường đất nên việc đi lại của người dân nơi đây còn gặp nhiều khó khăn

Đường vào ấp Phước Hội hàng ngày có khá nhiều phương tiện giao thông, từ xe máy đến xe tải chở nông sản và hàng hóa của người dân, mùa nắng thì bụi, mùa mưa bùn lầy gây khó khăn trong việc đi lại của người dân.

Đường vào ấp Phước Hội, xã Suối Đá nắng bụi, mưa bùn lầy, ổ gà ổ voi.

Nhà cửa của người dân ở hai bên đường thường phải làm mành che phía trước nhà để hạn chế bụi bay vào nhà mỗi khi có xe chạy qua. Có hộ dân còn phải tưới nước thường xuyên cho giảm bớt bụi. Chất lượng đường vào ấp Phước Hội cũng xuống cấp, lồi lõm, xe cộ đi lại thường bị giằng xóc, nhất là các em học sinh, người già thường gặp khó khăn khi điều khiển phương tiện giao thông trên đường.

Trước tình hình trên, UBND xã Suối Đá thành lập tổ công tác gồm lãnh đạo UBND xã, Ủy ban MTTQ VN xã cùng các ban, ngành, đoàn thể xã cùng ban ấp Phước Hội tiến hành khảo sát thực tế tuyến đường theo phản ảnh của người dân.

Hiện trạng tuyến đường này là đường đỏ do xã quản lý nhưng lưu lượng xe vận chuyển nông sản khá nhiều nên đã xuống cấp. Vào cuối năm 2017, UBND xã Suối Đá cùng ấp Phước Hội đã vận động nhân dân đóng góp để sửa chữa, nâng cấp đổ đá 0-4 và lắp đặt hệ thống đèn đường thắp sáng đường quê trên tuyến đường này.

 UBND xã Suối Đá cho biết đã xây dựng lộ trình nâng cấp tuyến đường này khi xã thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trong giai đoạn 2024-2025.

Nguyên Vũ