BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đường dây nóng phòng, chống dịch Covid-19 của ngành Y tế phát huy hiệu quả 

Cập nhật ngày: 27/07/2021 - 09:21

BTNO - Vừa qua, ngành Y tế lập danh sách số điện thoại đường dây nóng của các đơn vị trong ngành để kịp thời tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân, hướng dẫn xử lý khi có tình huống liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 trực tiếp từ cộng đồng trên địa bàn tỉnh.

Người dân có thể gọi trực tiếp đến các số điện thoại đường dây nóng của các đơn vị trong ngành Y tế để phản ánh thông tin liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, người dân, tổ chức có thể gọi trực tiếp đến các số điện thoại đường dây nóng của các đơn vị trong ngành Y tế giải đáp những thắc mắc, nắm các thông tin chính thức về dịch Covid-19 và được tư vấn về các biện pháp phòng tránh. Đồng thời, phản ánh các trường hợp có dấu hiệu, triệu chứng khả nghi của bệnh, để ngành y tế kịp thời có biện pháp điều trị, ngăn ngừa.

Số điện thoại tiếp nhận cuộc gọi của người dân về công tác phòng, chống dịch Covid-19 của 9 Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố được đăng công khai và rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng như báo, đài, website Sở Y tế (https://soyte.tayninh.gov.vn), mạng xã hội facebook... để nhiều người dân biết.

Bác sĩ Đỗ Quốc Thắng – Trưởng khoa Kiểm soát bệnh tật và HIV/AIDS, Trung tâm Y tế huyện Châu Thành cho biết, đơn vị đã lập danh sách gồm 16 số điện thoại đại diện của Trung tâm và 15 Trạm Y tế xã, thị trấn.

Hàng ngày, có đến vài chục lượt ý kiến phản ánh, kiến nghị của người dân gọi đường dây nóng phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Trung tâm. “Việc tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân qua đường dây nóng phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ ý nghĩa và thiết thực. Chúng tôi thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao nhất”-bác sĩ Thắng chia sẻ.

Nội dung các ý kiến chủ yếu hỏi các vấn đề liên quan đến việc di chuyển của người dân từ tỉnh khác về Tây Ninh, các giấy tờ, thủ tục cần thiết khi di chuyển, xét nghiệm dịch Covid-19, hướng dẫn cách ly tại nhà; phản ánh các trường hợp có dấu hiệu, triệu chứng khả nghi của bệnh, trốn tránh khai báo y tế...

Toàn bộ các ý kiến của người dân gọi về các đường dây nóng liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19  được trả lời một cách thỏa đáng, kịp thời, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ công tác phòng, chống dịch của tỉnh. Đối với những câu hỏi liên quan đến ngành khác, cán bộ sẽ cung cấp số điện thoại, hướng dẫn người dân liên hệ ngay với cơ quan chức năng để có những xử lý kịp thời. 

Danh sách số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận cuộc gọi của người dân về công tác phòng chống dịch được đăng tải trên website: https://soyte.tayninh.gov.vn của Sở Y tế.

Bà Nguyễn Thị Hoa –Trạm phó Trạm Y tế xã Thái Bình (huyện Châu Thành) cho hay, mỗi ngày, trung bình bà nhận khoảng 20 cuộc gọi từ người dân, thành viên của Tổ phòng chống Covid-19 trong cộng đồng của 6 ấp liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh.

Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam và trên thế giới, đường dây nóng phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 là rất cần thiết. Bất cứ lúc nào, chỉ cần có điện thoại là người dân có thể phản ánh tình hình phòng, chống dịch tới các ngành chức năng để có những xử lý kịp thời.

Có thể thấy, đường dây nóng tiếp nhận cuộc gọi người dân về công tác phòng, chống dịch Covid-19 của ngành Y tế đã bước đầu phát huy hiệu quả, giúp người dân nắm bắt được những thông tin chính xác về tình hình dịch bệnh, cách phòng tránh, góp phần nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát phòng, chống dịch Covid-19 của các cấp, các ngành.

Thiên Di