Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đường đua F1 tí hon

Cập nhật ngày: 14/11/2010 - 06:01

Những fan hâm mộ của đường đua F1 sẽ phải loá mắt nếu được tận mắt chứng kiến mô hình đường đua F1 của nhà thiết kế James-Michael Harlan.

Mất gần 3 năm và 7.000 giờ miệt mài nghiên cứu và xây dựng, nhà thiết kế kiêm fan hâm mộ xế hộp James-Michael Harlan đã trình làng mô hình đường đua F1 tí hon tuyệt đẹp với cái tên White Lake Formula One Ring

Với tỷ lệ 1:32, mô hình đường đua F1 khiến nhiều người phải bất ngờ với những chi tiết chế tạo tinh xảo và phức tạp. Trong mô hình có cả những khúc cua, cầu, làn đường, xe an toàn, camera, nhà chọc trời, khán đài, hệ thống đèn chiếu sáng và pit-stop như một đường đua thật. Với kỹ năng chế tạo thủ công điêu luyện, James đã cho ra đời một mô hình đường đua F1 thực sự hoàn hảo.

Mô hình đường đua dài 44,2m và cao 0,76m được đặt dưới tầng hầm nhà riêng của James. Chỉ cần một ít dây đồng, MDF, dây điện và sơn, mô hình đường đua F1 đã "chào đời".

Để tạo cảm giác thật hơn cho mô hình, nhà thiết kế đã dùng hệ thống chiếu sáng cho White Lake Formula One Ring cả ngày lẫn đêm. Chi phí dành cho dự án tổng cộng khoảng 6.000 USD.

TT (St)