BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đường lên Đồn Tống Lê Chân hư hỏng nặng

Cập nhật ngày: 29/10/2010 - 06:01

Chuyến xe của đoàn nhà báo Tây Ninh đến họp cộng tác viên và giao lưu với Đồn Biên phòng Tống Lê Chân chạy từ Tây Ninh lên Nhà máy xi măng Fico dài hơn 60 km chỉ mất hơn một tiếng đồng hồ. Nhưng đoạn đường từ nhà máy xi măng đến Đồn Tống Lê Chân chỉ hơn 9 cây số, xe chạy mất khoảng 30 phút. Có lúc chiếc xe gần như dừng lại để từ từ bò theo mép “ổ voi” mà không dám vục toàn thân xuống vũng nước lênh láng. Những đoạn không có nước, đất bị cày lên nham nhở làm xe chao đảo như muốn lật nhào.

Đường đến Đồn Tống Lê Chân

Trung tá Hà Đình Dũng, Chỉ huy Trưởng Đồn Tống Lê Chân cho biết, đoạn đường từ Nhà máy xi măng Fico đến Đồn Tống Lê Chân là đường phún đỏ được duy tu bảo dưỡng mấy năm về trước nhưng gần đây do lượng xe tải, xe máy cày của nhân dân, của các đơn vị đi lại nhiều nên đường bị hư hại. Đặc biệt khi mùa mưa đến, mức độ hư hại càng nhanh chóng hơn và gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông, nhất là xe máy, phương tiện thô sơ. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Hùng Việt có đến thăm đồn, ông đã hứa sẽ chỉ đạo cho ngành chức năng nhanh chóng làm các thủ tục để nâng cấp đoạn đường này.

Ông Đặng Hoàng Chương, Giám đốc Ban quản lý dự án (thuộc Sở GT-VT) cho biết, công trình đoạn đường từ Nhà máy xi măng Fico đến Đồn Biên phòng Tống Lê Chân mới được đưa vào kế hoạch. Hiện tại, Ban đang lập thủ tục mời gọi thầu khảo sát địa chất và lập dự toán cho công trình. Ban đã lập kế hoạch trình Sở Giao thông- Vận tải và UBND tỉnh sẽ triển khai xây dựng đoạn đường trên bằng nhựa, rộng 7 mét với giá trị khoảng trên dưới 10 tỷ đồng.

Chúng tôi hy vọng rằng, cán bộ, chiến sĩ Đồn và nhân dân trong khu vực sẽ sớm hết cảnh vất vả, nguy hiểm khi đi trên đoạn đường này.

THẠCH MINH