BAOTAYNINH.VN trên Google News

Dương Minh Châu: Đường 781 chậm duy tu, nâng cấp làm ảnh hưởng đến đập phụ hồ Dầu Tiếng

Cập nhật ngày: 03/12/2010 - 10:57

Tuyến đường 781 chạy dọc theo hồ Dầu Tiếng, đoạn từ ngã ba Bờ Hồ đến giáp ranh tỉnh Bình Dương được người dân địa phương và người đi đường đặt tên là “con đường đau khổ”. Chị Trần Thị Hạt (KP4, thị trấn DMC) cho biết: “Con đường này thời gian gần đây xuống cấp trầm trọng. Những hôm trời nắng còn đỡ, chứ mấy hôm mưa lầy lội xe chạy không được. Một số người đi ban đêm bị té hoài”.

Những “ổ voi liên hoàn” trên đường

Lúc chúng tôi đến là ngày không mưa, nhưng trông con đường cũng rất “thê thảm”. Những chiếc xe tải rướn mình, trồi lên sụt xuống theo “nhịp” hầm hố của con đường. Từng thớ bê tông nhựa bị đùn qua một bên, lộ ra những ổ voi, ổ gà suốt một đoạn dài. Nhưng nơi bị hư hỏng nhiều nhất là đoạn gần đến khu vực cống số 2. Cả một đoạn dài, người ta không còn nhận ra, bởi con đường nhựa giờ tan hoang, nhếch nhác dưới những bánh xe tải nặng, xe ben… Đây là con đường đã được báo chí phản ánh nhiều lần. Tuy nhiên, đến nay đường vẫn đang “quằn quại kêu cứu”, chờ được “thay da đổi thịt”. Anh Hoàng Thanh Hải, người thường xuyên đi trên tuyến đường này bức xúc: “Xe tải chạy nhiều quá làm cho con đường hư hỏng nặng, tui chỉ mong chính quyền các cấp nhanh chóng tu sửa để người dân đi lại tuyến đường này được thuận lợi!”

Trong khi tuyến đường dọc theo hồ Dầu Tiếng bị hư hỏng trầm trọng, người đi đường chọn “con đường khác” để đi là mặt đê hồ Dầu Tiếng. Mặc dù trên đường đê có bảng cấm ghi rõ “Cấm các loại xe cơ giới, tuyến đường này chỉ được dùng cho xe làm nhiệm vụ”, nhưng các phương tiện vẫn chạy nườm nượp. Một vài nơi trên tuyến đường này đã xuất hiện những ổ gà nhỏ. Vì đây là tuyến đường xây dựng trên mặt đê nên việc bảo đảm an toàn công trình hồ Dầu Tiếng là một vấn đề đáng quan tâm. Hơn nữa, tuyến đường này được xây dựng quanh co theo bờ hồ, nhưng người dân chạy với tốc độ cao rất dễ xảy ra tai nạn giao thông.

MINH NGUYÊN