BAOTAYNINH.VN trên Google News

Dương Minh Châu: Khen thưởng đột xuất cho anh Trần Quốc Lâm dũng cảm bắt đối tượng trộm xe máy 

Cập nhật ngày: 05/10/2023 - 08:49

BTNO - Chiều 4.10, tại trụ sở UBND xã Cầu Khởi, Chủ tịch UBND huyện Dương Minh Châu Dương Văn Ư đến dự khen thưởng tuyên dương anh Trần Quốc Lâm, dũng cảm bắt tên trộm xe máy.

Chủ tịch UBND huyện Dương Minh Châu Dương Văn Ư (thứ năm từ trái qua) trao giấy khen cho anh Trần Quốc Lâm.

​Vào khoảng 16 giờ 10 phút, ngày 28.9.2023, trong quá trình tuần tra khu vực K1, Nông trường cao su Cầu Khởi, khi đi đến đoạn đường DT784 thuộc ấp Khởi Hà, xã Cầu Khởi, huyện Dương Minh Châu, anh Trần Quốc Lâm là nhân viên bảo vệ khu vực 1 thuộc Nông trường Cao su Cầu Khởi nghe tiếng tri hô của người dân có 1 đối tượng trộm cắp tài sản, anh Lâm được người dân cho biết đặc điểm nhận dạng của đối tượng có dáng người nhỏ, ốm, mặc áo khoác đen, chạy hướng ra Lô G3, KV1, Nông trường cao su Cầu Khởi.

Anh Lâm liền đuổi theo đối tượng, đến Lô G3, KV1 Nông trường cao su Cầu Khởi phát hiện đối tượng đang bỏ chạy có đặc điểm như người dân mô tả, anh Lâm bỏ xe máy và chạy bộ đuổi theo khoảng hơn 300 mét anh Lâm tiếp cận và một mình khống chế được đối tượng. Lúc này anh Lâm điện thoại báo cho Công an xã Cầu Khởi đến hiện trường và bàn giao cho Công an xử lý.

​Tại cơ quan Công an, đối tượng khai tên Nguyễn Văn Chịu, sinh năm 1988, ngụ ấp Láng, xã Chà Là, huyện Dương Minh Châu, đã thực hiện 3 vụ trộm cắp tài sản trước khi bị bắt. Hiện vụ việc được Công an xã tiếp tục xác minh làm rõ.

Hoa Hiệp