BAOTAYNINH.VN trên Google News

Dương Minh Châu: Một cán bộ địa chính xã không nhận tiền “bồi dưỡng”

Cập nhật ngày: 17/06/2009 - 06:00

Anh Nguyễn Trọng Tài, sinh năm 1980, cán bộ địa chính xã Suối Đá, Dương Minh Châu, đã tự nguyện trình báo và bàn giao số tiền 2 triệu đồng do một người dân địa phương “bồi dưỡng”.

Anh Tài cho biết, tối ngày 9.6, ông L.V.H, ngụ tại ấp Phước Lợi 1, xã Suối Đá, tìm đến nhà riêng của vợ chồng anh tại ấp Tân Định 2 cùng xã. Không có anh ở nhà, ông H. đã đưa cho vợ anh - chị Nguyễn Thị Kim Phượng - số tiền 2 triệu đồng. Chị Phượng có hỏi là tiền gì nhưng ông H.không nói, chỉ nhờ gửi cho anh Tài rồi ra về ngay. Khi anh Tài về nghe chị Phượng kể lại và đưa số tiền, anh Tài biết đây là số tiền ông H. “bồi dưỡng” cho mình. Ngay sáng hôm sau anh Tài đến cơ quan gặp lãnh đạo trình bày sự việc và giao nộp số tiền (4 tờ mệnh giá 500 nghìn đồng). Lãnh đạo địa phương đã cho mời ông H. lên làm rõ sự việc, ông H. cho biết: “Tôi sang nhượng 1,4 ha đất, khi làm thủ tục sang tên thì phát hiện diện tích đất tôi mua lại bị cấp nhầm cho người có đất liền ranh, phải khá vất vả mới thuyết phục được người này đồng ý giao giấy đỏ cho chú Tài làm các thủ tục sang tên cho tôi. Mất hơn 2 năm mới xong, chú Tài rất vất vả trong việc này. Nay tôi đã làm được giấy, tôi muốn “bồi dưỡng” cho chú ấy chút đỉnh”. Sau khi nghe lãnh đạo địa phương phân tích, ông H. đã nhận ra việc làm của mình vượt quá mức tình cảm cho phép, có thể dẫn đến vi phạm pháp luật, và làm suy thoái đạo đức của cán bộ nên xin nhận lại số tiền trên.

Anh Nguyễn Trọng Tài là cán bộ địa chính của xã Suối Đá từ năm 2006, hàng năm đều được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ, có phẩm chất đạo đức tốt, tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể, hoạt động xã hội. Được biết hoàn cảnh kinh tế gia đình của anh Tài rất khó khăn, vợ chưa có việc làm ổn định lại mới sinh con, mẹ già yếu, trong khi lương cán bộ xã thấp.

HIỀN LƯƠNG