Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đường mới mở rộng, chú ý quan sát khi tham gia giao thông

Cập nhật ngày: 07/06/2018 - 07:13

BTN - Hiện nay, đường Nguyễn Văn Linh được nâng cấp mở rộng, do vậy đề nghị cơ quan chức năng chú ý tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành giao thông của người dân để hạn chế tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Ðường Nguyễn Văn Linh (Hoà Thành) dài khoảng 7km, nối dài từ thị trấn Hoà Thành qua các xã Long Thành Bắc, Trường Tây, Trường Hoà, Trường Ðông. Ðường qua khu vực được cấu tạo theo ô bàn cờ nên cứ cách 100m có một con lộ rộng 10m cắt ngang qua.

Khi chương trình xây dựng nông thôn mới được triển khai ở các xã, các con lộ 10m được tráng nhựa, việc lưu thông thuận lợi nhưng lại có nhiều nguy cơ về an toàn giao thông.

Bởi vì, nhiều người dân địa phương, tình trạng đi xe hàng hai, hàng ba, rẽ hướng đột ngột bằng cách giơ tay, nói miệng, không dùng đèn báo hiệu dẫn còn.

Hiện nay, đường Nguyễn Văn Linh được nâng cấp mở rộng, do vậy đề nghị cơ quan chức năng chú ý tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành giao thông của người dân để hạn chế tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Những ngày gần đây, công trình mở rộng đường Nguyễn Văn Linh đã hoàn thành đoạn từ giao lộ đường Phạm Văn Ðồng - Nguyễn Huệ đến ngã tư Long Thành Bắc (Nguyễn Văn Linh - An Dương Vương).

Trên đoạn đường dài khoảng 500m này, ngành giao thông đã vẽ sơn phân làn đường, lắp đèn tín hiệu để việc lưu thông của người dân được thuận lợi, hạn chế tai nạn giao thông. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người điều khiển phương tiện giao thông xe máy không đúng làn đường.

Thiết nghĩ, CSGT cần tăng cường tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở người dân tham gia giao thông đúng luật, tạo thói quen chấp hành Luật Giao thông đường bộ.

VĂN TÀI