BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đường ngập nước quanh năm 

Cập nhật ngày: 07/05/2019 - 17:29

BTNO - Sau gần 8 tháng phản ánh, tình trạng tuyến đường này vẫn ngập như trước, khiến cuộc sống những hộ dân bên tuyến đường này “khổ hoàn khổ”.

Báo Tây Ninh ngày 24.9.2018 có đăng bài viết phản ánh một tuyến đường dân sinh ở tổ 3, ấp Bình Lợi, xã Hảo Đước, huyện Châu Thành quanh năm ngập chìm trong nước, khiến đời sống sinh hoạt và hoạt động sản xuất nông nghiệp của người dân gặp rất nhiều khó khăn.

Sau gần 8 tháng trôi qua, đến nay tuyến đường này vẫn ngập như trước, khiến cuộc sống những hộ dân sống hai bên tuyến đường này vẫn tiếp tục khổ.

Tuyến đường tại tổ 3, ấp Bình Lợi luôn trong tình trạng ngập nước dù nắng hay mưa.

Ông L.V.T, người dân thuộc tổ 3, ấp Bình Lợi cho biết, trước đây bên trong tuyến đường này có rất nhiều hộ sinh sống nhưng do đường sá hư hỏng, nước ngập quanh năm, không ai chịu nổi nên phải chuyển đi nơi khác, hiện nay chỉ còn vài hộ không có điều kiện mua đất nên phải cố gắng bám trụ lại.

Theo bà Trang, một hộ dân sống cặp tuyến đường này, mới cách đây hai ngày, trong đợt mưa lớn có em học sinh bị té ngã ở đường này, tập sách bị ướt sũng hết. Bà Trang mong muốn các cấp chính quyền sớm sửa chữa lại đường cho người dân bớt khổ.

Còn ông Trần Văn Thu, tổ trưởng tổ 3 cho hay, người dân rất bức xúc với tình trạng con đường ngày càng khuyết sâu hơn do nước chảy quanh năm. Nhiều lần tiếp xúc cử tri ông và bà con đã phản ánh với đại biểu HĐND, năm nào cũng được hứa mà chưa thấy làm.

“Hai, ba năm nay, năm nào cũng nghe sẽ làm đường, ban đầu người dân chúng tôi rất vui nhưng đến giờ thì cũng chẳng biết đến khi nào”, một người dân xin giấu tên nói trong thất vọng.

Đem những bức xúc và câu hỏi “khi nào làm đường” của người dân tổ 3, ấp Bình Lợi đến UBND xã Hảo Đước, người viết được ông Nguyễn Văn Đạt- Chủ tịch UBND xã cho biết, việc sửa chữa tuyến đường trên đã được xã phân khai sử dụng nguồn vốn từ quỹ hỗ trợ đất lúa của xã và sẽ thực hiện trong năm nay.

“Hiện chúng tôi đang mời gọi đầu tư, đến ngày 13.5 sẽ tổ chức đầu thầu, sau đó triển khai thực hiện ngay. Dự kiến tuyến đường thực hiện có chiều dài 1.200 m, bề rộng mặt đường 6 m, tổng vốn đầu tư khoảng 1,9 tỷ đồng và sẽ hoàn thành trong 8 tháng”, ông Đạt cho biết thêm.

Hy vọng việc thi công con đường sớm được thực hiện, cái tên “đường xe nước” (tên gọi hiện nay của ngời dân đối với con đường này) sẽ đi vào dĩ vãng, cuộc sống của người dân dần cải thiện khi có con đường sạch sẽ, an toàn hơn.

Minh Dương