BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đường tỉnh 785 đoạn gần Cầu K21 (Kênh Tây) ngập sâu 

Cập nhật ngày: 06/11/2023 - 14:05

BTNO - Trận mưa lớn kéo dài vào tối ngày 5.11 đã làm đoạn đường tỉnh 785, đoạn gần Cầu K21 – Kênh Tây (hướng từ huyện Tân Châu đi Thành phố Tây Ninh) thuộc địa bàn xã Tân Bình và phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh ngập sâu, gây ảnh hưởng đến cuộc sống và đi lại của người dân khu vực này.

Nước ngập sâu gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.

 Người dân ở đây cho biết, vào khoảng 22 giờ tối ngày 5.11 mưa lớn kéo dài nên nước từ đầu nguồn đổ về chỗ trũng để thoát ra cầu kênh Tây nhưng bị tắc và không thoát được, dẫn đến ngập cục bộ. Tại địa điểm gần đầu cầu kênh Tây dài khoảng 200 m, nước ngập sâu có đoạn hơn ½ m, gây khó khăn cho người dân khi đi lại qua đoạn đường này, đã có nhiều xe gắn máy bị ngã và chết máy. Trên đoạn đường này, có khoảng 30 hộ dân nước tràn vào nhà, gây ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt.

Nước đánh mạnh làm bể kiếng của một hộ dân.

Người dân ở đây cũng cho biết thêm, trước đây trên đoạn đường này chưa ngập cục bộ bao giờ, nhưng tối qua do mưa lớn kéo dài, nước từ các nơi đổ về để thoát ra cầu kênh Tây, nhưng không thoát được dẫn đến ngập cục bộ. Cũng theo người dân, ở vị trí này trước đây có cổng thoát nước rất lớn, khi nước đổ về là thoát liền, nhưng gần đây đoạn đường này đã đổ đất, đá và lấp luôn miệng cổng nên không thoát nước được.

Sau khi nhận được tin báo, các ngành chức năng như Sở Giao thông vận tải, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND thành phố, lãnh đạo các phường, xã bị ảnh hưởng và lực lượng công an đã xuống khảo sát nắm tình hình để tìm hướng khắc phục và phân luồng giao thông.

Các ngành chức năng khảo sát tìm hướng khắc phục tình trạng ngập cục bộ

Theo lãnh đạo UBND xã Tân Bình, ngoài đoạn đường tỉnh 785 đoạn gần cầu kênh Tây có khoảng 30 hộ dân bị ảnh hưởng do ngập cục bộ, còn có 2 điểm ngập cục bộ gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của gần 40 hộ dân là đoạn đường 33 ấp Tân Hoà và đoạn ngã 4 Tân Bình.

Tố Tuấn – Nhật Quang