BAOTAYNINH.VN trên Google News

Em Bảo đã có nhà

Cập nhật ngày: 08/01/2018 - 10:34

BTN - Báo Tây Ninh số ra ngày 18.12.2017 có đăng bài “Tương lai nào cho em”- nói về hoàn cảnh đáng thương của em Lê Gia Bảo, học sinh lớp 5E, trường tiểu học Trường Đông A.

Bà cháu em Bảo.

Ngày 1.1 vừa qua, ông Lê Văn Chiêu- Hội trưởng Hội Phụ huynh học sinh của trường đã vận động sự ủng hộ của các mạnh thường quân để cất cho hai bà cháu một căn nhà.

Căn chòi bé xíu hôm nào bây giờ đã nhường chỗ cho một căn nhà mái tôn, nền gạch bông rộng gần bốn mươi mét vuông. Cộng thêm vào đó là chiếc giường ngủ to, để hai bà cháu không còn phải ngủ trên chiếc võng dù giăng ngang nữa. Chỗ thờ mẹ em Bảo đẹp hơn, bếp cũng được lát gạch bóng sáng.

Con hẻm 40, đường Nguyễn Lương Bằng, xã Trường Ðông sâu hun hút. Nhà của chị Kiều ở cuối con hẻm và giáp với hầm chứa mủ của một lò mì. Bà con chòm xóm ở đây bao năm qua sống với nhau rất thân thiết, hầu như tất cả đều sống nhờ vào lò mì.

Chị Kiều vốn là bà con họ hàng xa với bà cháu em Bảo. Thấy cảnh bà cháu cơ nhỡ, chị mời họ về nhà mình cất tạm căn chòi trước sân từ đầu năm 2017. Bây giờ chòi đã thành nhà, có nghĩa là chị sẽ cho hai bà cháu ở đậu lâu dài. Hoàn cảnh của chị Kiều cũng không phải khá giả gì, vì cả hai vợ chồng chị hằng ngày đều phải làm việc ở lò mì. Chị nói: “Ăn nhiều chứ ở bao nhiêu. Em Bảo cũng ngoan hiền, bà già nay yếu mai đau nên cứ cho cất nhà ở đậu để ra vô còn giúp đỡ lẫn nhau thôi. Ông xã em cũng đồng ý với quyết định của em”.

“Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, tấm lòng của các mạnh thường quân và chị Kiều giống như bếp lửa ngày đông, sưởi ấm tâm hồn hai bà cháu vốn chịu nhiều thua thiệt trong cuộc sống.

TRANG ÐÀO


 
Liên kết hữu ích